Biến giấc mơ thành hiện thực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

PV| 11/10/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con cái là lộc trời cho, tuy nhiên hiện nay, tỉ lệ các cặp vợ chồng bất hạnh không có được cái “lộc ấy”, điều đó khiến cho bao mái ấm không được trọn vẹn.

Nhiều người phải chạy chữa khắp nơi, hao tốn tiền của vào thuốc này thầy kia mong gia đình sẽ có được tiếng cười con trẻ.

Trong chuyến công tác ở huyện Mường Lát – Thanh Hóa, chúng tôi tìm đến bản Hạ Sơn (xã Pù Nhi) – nơi được mệnh danh là “vùng đất chữa vô sinh”. Khi hỏi người dân nơi đây, ai là vị lương y chữa vô sinh hiệu quả nhất thì hầu hết mọi người đều nhắc đến cái tên lương y Tặng Thị Diện.

Phép lạ trong hành trình “kiếm” con

Chúng tôi tìm đến nhà lương y Diện khi trời đã sang trưa, cái nắng gắt của những ngày cuối hạ cũng không làm số lượng người đợi chờ bốc thuốc ít đi. Trong lúc đợi chờ lương y Diện, chúng tôi được dịp trò chuyện với những người xung quanh thì được biết có không ít các cặp vợ chồng hiếm muộn hàng chục năm, và hầu hết họ tìm đến đây là nhờ bạn bè đã từng dùng thuốc của lương y mách cho.

Biến giấc mơ thành hiện thực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Lương y Tặng Thị Diện và con trai

Tại nhà lương y Tặng Thị Diện, tôi gặp vợ chồng anh Đinh Tiến Thành (0961617895) dẫn theo con đến cảm ơn vị lương y đã mang niềm vui đến với gia đình anh. Anh bị tinh trùng chết, vợ thì bị viêm ống dẫn trứng. Dù đã đi chạy chữa khắp nơi, uống nhiều loại thuốc, thậm chí là 2 lần vào bệnh viện trong Sài Gòn để thụ tinh nhân tạo nhưng không thành. Hao tài tốn của, áp lực tinh thần cao, thương chồng chị không biết làm gì ngoài động viên anh. Có người bạn cũng hiếm muộn 8 năm mách đến lương y Tặng Thị Diện, anh chị vội vàng bắt xe đến để bốc thuốc. Và chỉ sau 3 tháng dùng thuốc của Lương y Tặng Thị Diện, vợ anh Thành đã có tin vui. Giờ họ hạnh phúc khi có một cháu trai kháu khỉnh.

Biến giấc mơ thành hiện thực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Vị thuốc điều trị chứng yếu sinh lý, tinh trùng kém

Còn chị Nguyễn Thị Nhung (01633913566 Thái Bình) lại mỉm cười chìa điện thoại ra khoe ảnh đứa con kháu khỉnh – thành quả của bàn tay vàng chữa vô sinh Tặng Thị Diện. Chị Nhung bị tắc 2 bên buồng trứng, chồng bị tinh trùng loãng, đi chữa nhiều nơi không có hy vọng, cuối cùng đã đạt cái kết có hậu khi gặp lương y Tặng Thị Diện. Chỉ với 30 thang thuốc, tốn kém 3 triệu đồng, không bằng một lần anh chị đi thăm khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế khác, mà toại nguyện giấc mơ khi hiện nay vợ chồng chị có một bé trai 5 tháng tuổi.

Chưa kịp rời mắt vào vợ chồng anh chị Nhung, ngoài sân lại thấy một cặp vợ chồng dẫn theo một cặp vợ chồng khác đến chữa. Khi tôi hỏi ra mới hay đó là chị Hà (Hưng Yên) hôm nay dẫn người chị họ tới lấy thuốc. Trước kia chị Hà từng bị u nang buồng trứng, kinh nguyệt không đều, lại từng có tiền sử bị sảy thai 2 lần. Kể tử khi bị sảy thai lần 2, suốt 5 năm tôi không hề có thai lần nào nữa.

 Nhớ lại quãng thời gian khó khăn đi tìm con, chị Hà không khỏi rơm rớm nước mắt: “Tôi uống đủ loại thuốc, Tây y, Đông y nhưng không có kết quả. Lấy nhau lâu như vậy không có con, hàng xóm dị nghị, phía nhà chồng cũng có người nói ra nói vào. Tôi từng viết đơn ly hôn đưa chồng để anh ấy đi tìm hạnh phúc mới. May mắn là tình yêu của chúng tôi đủ lớn nên khó khăn cũng qua. Tôi đọc trên các diễn đàn làm cha mẹ, được nhiều người mách và tư vấn tới phương pháp chữa vô sinh của lương y Diện. Tôi tìm đến, uống đúng 3 tháng thì phát hiện mình có thai. Khi cầm trên tay que thử hai vạch, thậm chí khi thai được 5 tháng rồi tôi vẫn nghĩ mình đang mơ.”

Chính vì đã từng khổ sở “kiếm” con mà thấu hiểu nỗi đau của các cặp hiếm muộn, nên chị Hà không ngại ngần đường xa, thường xuyên dẫn những người bạn cùng cảnh ngộ đến lương y Diện bốc thuốc.

Một trong những nguyên nhân mà khiến nhiều chị em vô sinh hiện nay là viêm nhiễm phụ khoa. Nhiều người bị nấm, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo dẫn đến khó có con. Họ đã chữa trị hết thuốc tây đến thuốc bôi mà không có kết quả. Nhưng chỉ bằng vị thuốc dân tộc của Lương y Diện, bệnh nhân đã khỏi viêm và sau 3-4 tháng họ đã có con.

Biến giấc mơ thành hiện thực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Vị thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Đối với phụ nữ thì bệnh viêm phụ khoa, kinh nguyệt không đều, đối với nam giới thì khốn khổ với chứng yếu sinh lý, suy giảm chức năng tình dục hoặc tinh trùng yếu, loãng. Hay như bệnh nhân Triệu Văn Lĩu (ĐT: 01666912376), chồng là lái xe, vợ làm ở bệnh viện đa khoa huyện. Thế nhưng 11 năm chưa có con.

Anh chị chữa khắp từ Nam, trí Bắc không thành. Song, nhờ đọc 1 bài báo nói về bài thuốc dân tộc của lương y Diện, chỉ với 3 tháng dùng thuốc của bà chị đã có tin vui. Hiện giờ cubin con trai anh chị đã 2 tuổi.

Biến giấc mơ thành hiện thực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

 Vợ chồng anh Lĩu hạnh phúc bên con trai

Đây chỉ là vài trường hợp chúng tôi có dịp mục sở thị trong tập danh sách hàng trăm người bệnh đã được lương y Tặng Thị Diện chữa thành công trong những năm qua. Tiếng lành đồn xa, giờ đây nhà bà luôn bận rộn, phải huy động hết con cái gói thuốc, gửi thuốc mới kịp cho các bệnh nhân trong cả nước.

Bài thuốc độc đáo trị bệnh trĩ, bệnh xương khớp, dạ dày

Ngày nay đau dạ dày, vêm đại tràng là một trong những chứng bệnh của thời đại, khi nhiều người lạm dụng đồ ăn nhanh, sử dụng rượu bia, thuốc tây. Nhiều người phải nằm viện thường xuyên, sử dụng thuốc đông, tây y nhiều nơi mà bệnh vẫn tái phát, nhưng có những người may mắn gặp thầy, gặp thuốc bệnh được đẩy lui.

Như trường hợp của anh Phạm Văn Quang ( 01658199156). Anh Quang bị viêm loét dạ dày, đại tràng nhiều năm nay. Mỗi lần trời trở mùa, hoặc ăn uống “hơi khác” một chút là anh lại khó chịu đến quằn quại.

Là người đàn ông, nhưng anh có chỉ định kiêng rượu bia tuyệt đối. 1 tháng 2 lần nằm viện, khiến kinh tế của anh suy giảm, mọi gánh nặng đè lên vai của người vợ. Chỉ tới khi nhiều người mách bảo Lương y Tặng Thị Diện có bài thuốc đặc trị bệnh viêm dạ dày, đại tràng, anh mới tới dùng thử. Chỉ sau 7 thang thuốc lá, tốn kém 700 nghìn đồng, giờ đây mấy năm anh đã khỏi bệnh, không tái phát nữa.

Hay như căn bệnh trĩ. Mọi người thường gọi là căn bệnh khó nói, bởi đi khám đã ngại huống chi  với những phiền toái của nó gây ra. Bệnh nhân không ngồi được, đi đi đứng cũng khó. Nhiều người phải phẫu thuật, chi phí một cuộc phẫu vài chục triệu đồng, mà vẫn tái phát, thậm chí để lại biến chứng. Tuy nhiên, với những thảo dược quý, bài thuốc dân tộc Dao của lương y Tặng Thị Diện đã mang niềm vui trọn vẹn đến với bệnh nhân trĩ.

Như trường hợp của anh Lê Văn Cường ở Hưng Yên (Số ĐT: 01255094150) mắc trĩ nội, trĩ ngoại nhiều năm, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống. Anh chữa trị nhiều nơi mà cứ tái phát lại. Thế nhưng chỉ với 10 thang thuốc của lương y Tặng Thị Diện, búi trĩ đã teo lại. Đến nay 3 năm anh chưa biết đau, khó chịu và tái phát nữa.

Biến giấc mơ thành hiện thực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Vị thuốc không thể thiếu khi mắc bệnh trĩ

Sau khi chờ đợi lương y Diện bốc thuốc vãn, chúng tôi xin phép được trò chuyện với bà. Dù đã ngoài 50 nhưng trông bà vẫn minh mẫn, nhanh nhẹn. Bà chia sẻ cái kho tàng lớn nhất của bà là các bài thuốc dân tộc người Dao bí truyền. Trong đó, kho tàng những bài thuốc đó, phải kể đến bài thuốc chữa xương khớp, đau nửa đầu vai gáy.

 Đã có không ít bệnh nhân thoái hóa khớp, thấp khớp, đau vai gáy mà bệnh viện trả về phải tìm đến thuốc lá của bà. Tuy nhiên, với tấm lòng y đức, bệnh nhân khỏi bệnh chỉ vài trăm nghìn, không bằng một lần đi khám tại cơ sở y tế khác.

Hơn 30 năm chữa bệnh cứu người, bà hiểu rõ như lòng bàn tay công dụng của từng vị thuốc, biết được các vị thuốc nào kết hợp được với nhau để trị bệnh hiệu quả nhất. Đến nay lương y Diện đã chữa trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân không may mắc phải các bệnh: vô sinh, dạ dày, viêm đại tràng, thoái hóa đốt sống, bệnh phụ khoa, hen suyễn...

Nói về bài thuốc, bà khẳng định 100% nguyên liệu làm thuốc là cây lá trong rừng, do tận tay lương y hoặc con cháu lương y hái, phơi khô và đóng gói cẩn thận. Thuốc không có chất bảo quản hay những loại cây lá độn thêm vào nên có công hiệu trong cao. Tùy vào tình trạng, mức độ và giới tính của người bệnh, lương y Diện sẽ gia giảm các vị thuốc cho phù hợp nhất. Thông thường bệnh nhân chỉ cần uống từ 3 – 4 tháng là sẽ có kết quả.

Nếu bệnh nhân không có điều kiện thăm khám chữa bệnh vô sinh hiếm muộn hay các bệnh trĩ, dạ dày, viêm đại tràng, thoái hóa đốt sống, bệnh phụ khoa trực tiếp, lương y Diện có thể thăm khám qua điện thoại và gửi thuốc theo đường bưu điện. 

Thông tin liên hệ của lương y Diện cụ thể như sau:

Lương y Tặng Thị Diện.

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn – Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0972799485 và 01657156508

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến giấc mơ thành hiện thực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn