Biến dạng ngực sau khi đặt túi ngực nhân tạo

Chí Tâm| 21/10/2020 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nâng ngực tại thẩm mỹ viện, chị H. bị các cơn đau hành hạ. Đến khám tại bệnh viện sau nhiều ngày đắn đo, chị được phát hiện bị vỡ túi ngực, bầu ngực biến dạng.

Ngày 21/10, Khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận điều trị cho chị N.N.H. (34 tuổi, ngụ tại TP.HCM) đến khám trong tình trạng sưng và biến dạng ngực trái.

Theo lời chị H. cho, chị đã phẫu thuật nâng ngực vào đầu tháng 2/2020 tại một cơ sở thẩm mỹ do người quen giới thiệu. Ngay sau phẫu thuật, chị thấy khó chịu, sưng đau nhiều vùng ngực trái. Khi trao đổi với người thực hiện, người này cho biết hiện tượng sưng đau không đáng lo ngại, chỉ vài ngày sẽ hết.

Tuy nhiên, hơn 1 tuần sau chị vẫn thấy đau âm ỉ ở ngực và nách trái nhưng ngại đến bệnh viện khám. Khi các cơn đau nghiêm trọng hơn, chị lo sợ mình có thể bị ung thư vú nên mới đến khám tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Biến dạng ngực sau khi đặt túi ngực nhân tạo

2 túi độn ngực được lấy ra. Ảnh: BVCC

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám và kiểm tra, bác sĩ cho biết chị H. bị vỡ túi ngực nhân tạo bên trái, nách trái có hạch lớn, bầu ngực bị biến dạng. Chị được bác sĩ tư vấnphẫu thuật lấy bỏ túi độn ngực 2 bên và xét nghiệm giải phẫu hạch, bao xơ xung quanh túi ngực để tầm soát ung thư vú. 

BSCK2 Vũ Hữu Thịnh - Phó Trưởng Khoa Tạo hình - Thẩm mỹ cho hay, túi ngực bên trái của người bệnh bị vỡ hoàn toàn và không phải là vật liệu được Bộ Y tế cấp phép trong phẫu thuật nâng ngực.

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy bỏ túi ngực ở cả 2 bên. Sau khi làm sạch, lấy hạch và bao xơ quanh túi ngực làm sinh thiết lạnh (giải phẫu bệnh tức thời), kết quả cho thấy sức khỏe của chị H. bình thường.

Sau phẫu thuật, chị H. được mặc áo định hình, tình trạng sức khỏe ổn định và được xuất viện ngay trong ngày.

Theo BS Thịnh, những tai biến thẩm mỹ liên tục xảy ra do quan niệm sai lầm của phụ nữ khi cho rằng phẫu thuật nâng ngực đơn giản, không có nhiều rủi ro. Vì vậy, một số người tìm đến các dịch vụ làm đẹp ngực giá rẻ, do người quen giới thiệu mà không tìm hiểu về uy tín, chuyên môn của cơ sở thẩm mỹ đó.

Phẫu thuật nâng ngực là giải pháp giúp phụ nữ tự tin hơn với vòng một đầy đặn. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro như sốc thuốc, chảy máu, nhiễm trùng, sẹo lồi, thậm chí ảnh hưởng tính mạng nếu không được tư vấn, kiểm tra sức khỏe và thực hiện tại các cơ sở y tế có uy tín.

"Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chứng chỉ hành nghề mới được phép làm phẫu thuật nâng ngực. Đặc biệt, bạn cần quan tâm đến nguồn gốc, giấy phép của các vật liệu khi độn, bơm tiêm trực tiếp vào cơ thể để đảm bảo độ an toàn cho chính mình", BS Thịnh khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến dạng ngực sau khi đặt túi ngực nhân tạo