Biến cái cây thành con kiến, ai nghe?

Biên Thùy| 17/04/2018 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa đủ cơ sở để khẳng định có việc “bảo kê”, “tiêu cực” của lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến là báo cáo của Cục CSGT liên quan vụ xe chở cây "khủng" lọt qua 16 tỉnh, thành.

Không biết có phải vì vội để kịp tiến độ báo cáo kết quả kiểm tra theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ hay không mà Cục CSGT lại có báo cáo "vô tiền khoáng hậu" coi thường người dân, thiếu tôn trọng lãnh đạo như thế?

Kết luận như Cục CSGT chẳng khác nào nói cái cây mà dư luận gọi là "quái thú" ấy chỉ bé như con kiến.

Một chiếc xe rơ-moóc chở cái cây to vật vã băng băng chạy xuyên qua 16 tỉnh, thành với gần 20 chốt kiểm soát thuộc CSGT các địa phương mà lực lượng chức năng không phát hiện ra thì lạ hay không lạ? 

Nguyên nhân được Cục CSGT đánh giá là do chủ xe, lái xe, chủ hàng vì lợi ích kinh tế và sự thiếu trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị CSGT trong việc kiểm tra, đôn đốc cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ trên tuyến dẫn đến bỏ lọt vi phạm?

Kết quả báo cáo của Cục CSGT khiến nhiều bạn đọc thốt lên, không thể tin nổi. Rõ ràng là rất khó tin khi mà 2 tấm thớt còn phát hiện ra huống hồ mấy cái cây được ví von như "quái thú".

Người dân có thể tạm chấp nhận, nếu báo cáo cho rằng một vài chốt đã lơ là, thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra nhưng đây là hệ thống mười mấy chốt kiểm soát, bố trí chiếm phân nửa chiều dài đất nước thì khó có chuyện vô lý như thế được. Dư luận có quyền đặt câu hỏi, có quyền nghi ngờ về kết quả trong báo cáo của Cục CSGT.

Nếu kết luận của Cục CSGT là trung thực, khách quan thì rõ ràng lực lượng của hàng chục chốt kiểm soát trên không đủ năng lực để tiếp tục đảm trách công việc trên các tuyến. 

Vậy mà thật lạ, đến nay, Cục CSGT vẫn chưa đề cập gì tới vấn đề xử lý trách nhiệm của CSGT?

Xin nhắc lại, nếu không có chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra, báo cáo thì e rằng vụ việc này đã bị đánh chìm. Thế nhưng, một lần nữa báo cáo của Cục CSGT lại khiến dư luận không phục. Không dám áp đặt rằng Cục CSGT có sự bao che cho cấp dưới nhưng nhìn từ thực tế khách quan thì khó có thể khiến dư luận nghĩ theo một chiều hướng tích cực hơn.

Cây của ai? Đi tới đâu? Những câu hỏi đầy mơ hồ vẫn không có câu trả lời. Còn báo cáo kết quả kiểm tra của Cục CSGT đã biến cái cây trong hình bên dưới đây chỉ bé bằng con kiến.

Biến cái cây thành con kiến, ai nghe?

Cả một cái cây như "quái thú" chứ đâu phải con kiến mà CSGT 16 tỉnh, thành không phát hiện ra?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến cái cây thành con kiến, ai nghe?