BIDV và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký kết thỏa thuận kết nối điện tử song phương và quản lý dòng tiền

Văn Hải| 19/10/2020 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/10/2020 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã ký kết Thỏa thuận kết nối điện tử song phương và quản lý dòng tiền giữa hệ thống Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và BIDV.

BIDV và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký kết thỏa thuận kết nối điện tử song phương và quản lý dòng tiền

Đây là sự kiện tiếp nối trong hành trình đồng hành cùng Bảo hiểm Xã hội Việt Nam để triển khai các dịch vụ, tiện ích cung cấp cho các cá nhân, tổ chức nộp bảo hiểm xã hội (BHXH) qua kênh điện tử thông qua các ứng dụng như BIDV SmartBanking, BIDV Online, BIDV Business Online, cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng giao dịch điện tử BHXH. Các tiện ích này đã tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc thanh toán phí BHXH, đặc biệt trong thời gian dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Ngay sau lễ ký kết thỏa thuận, hai bên đã công bố triển khai chính thức dịch vụ thu BHXH 24/7 qua Cổng giao dịch điện tử BHXH. Dịch vụ thu BHXH 24/7 qua Cổng giao dịch điện tử BHXH cho phép các cá nhân, tổ chức có liên kết tài khoản với BIDV thanh toán BHXH trực tuyến 24/7 từ Cổng giao dịch điện tử BHXH, đồng thời các khoản nộp BHXH được hạch toán tự động qua hệ thống thanh toán song phương, thông tin nộp được truyền tự động cho BHXH để ghi nhận tức thời cho cá nhân, tổ chức.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Trong 9 tháng đầu năm 2020, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận, giải quyết 52,7 triệu hồ sơ giao dịch điện tử của hơn 500 nghìn đơn vị sử dụng lao động và hơn 7000 cá nhân, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp và cá nhân.

Có thể nói sự hợp tác chiến lược của hai đối tác Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và BIDV - Ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu Việt Nam đã mang đến các tiện ích tối đa cho các đối tượng nộp BHXH và hưởng BHXH, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tích cực tham gia BHXH cũng như thúc đẩy mạnh mẽ thanh toán không dùng tiền mặt, cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ.         

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ký kết thỏa thuận kết nối điện tử song phương và quản lý dòng tiền