Bịa chuyện bố mất, 9X lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Phan Hiền| 17/06/2022 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng cách nói dối bố vừa mất và để lại số tiền lớn cho bản thân, Nguyễn Thị Thùy Duyên đã lừa đảo chiếm đoạt của anh V.N.D số tiền hơn 185 triệu đồng.

Ngày 17/6, Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thị Thùy Duyên (25 tuổi, trú tại phường Mỹ Phước, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 11/5, anh V.N.D. (37 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) nhận được tin nhắn mượn tiền từ tài khoản facebook “Biển xanh” (chủ tài khoản là Nguyễn Thị Thuỳ Duyên).

Do quen biết từ trước, kèm theo việc Nguyễn Thị Thuỳ Duyên bảo mượn tiền để làm thủ tục rút tiền từ tài khoản ngân hàng do người thân để lại nên anh N.V.D. tin tưởng, nhiều lần chuyển tiền cho Duyên mượn. Tổng số tiền Duyên mượn anh D. là hơn 185 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi anh D. yêu cầu Duyên trả tiền thì đối tượng này đã không có phản hồi và tắt máy. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh N.V.D. có đơn trình báo gửi Công an huyện Can Lộc.

anh-1.jpg
Nguyễn Thị Thuỳ Duyên tại cơ quan điều tra

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Can Lộc đã bắt giữ Nguyễn Thị Thùy Duyên khi đang lẩn trốn ở phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng).

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Thuỳ Duyên khai nhận, lợi dụng quen biết với anh N.V.D. từ trước nên đối tượng đã nói dối bố vừa mất. Khi mất bố đã để lại cho Duyên số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Để lừa đảo, Duyên nói với anh D. rằng bản thân đang cần một số tiền để làm các thủ tục với ngân hàng để rút tiền ra. Tiếp đó, để tạo lòng tin, Duyên giả mạo các tin nhắn của ngân hàng rồi chụp ảnh màn hình điện thoại, thông qua mạng xã hội facebook để gửi qua cho anh D. Vì có quen biết và thấy tin tưởng nên anh N.V.D. đã 16 lần chuyển tiền cho Nguyễn Thị Thuỳ Duyên. Tổng số tiền anh D. chuyển cho Duyên hơn 185 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Can Lộc đang tiếp tục điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bịa chuyện bố mất, 9X lừa đảo hàng trăm triệu đồng