Bị xử phạt nặng, đơn vị vận tải tìm cách trốn tránh lực lượng CSGT

Quốc Huy| 16/06/2021 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tục trong thời gian dài bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá kiểm tra, xử lý gắt gao. Các đơn vị vận tải đã cắt cử người theo dõi lịch trình tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT, để khi vắng bóng lực lượng chức năng liền cho xe hoạt động.

Tuyến đê sông Chu đi qua địa bàn huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) dài 24km nhưng có đến 12 mỏ khai thác, bãi tập kết cát hoạt động, thêm vào đó là một số mỏ khai thác đất phục vụ cho các dự án san lấp mặt bằng đang được đầu tư. Từ đó dẫn đến việc các phương tiện vận tải thường xuyên hoạt động vận tải cát, đá có vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Điển hình như trên các tuyến: Đường mòn Hồ Chí Minh, QL47, QL47B, QL47C.

Để ngăn chặn, kiểm soát tải trọng xử lý xe quá khổ quá tải vi phạm kích thước thành thùng hoạt động trên địa bàn, lực lương chức năng liên tục triển khai nhiều kế hoạch để xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Tuy nhiên, sau một thời gian bị kiểm tra, xử phạt gắt gao, một số đơn vị vận tải trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã chuyển từ chạy ngày sang chạy đêm để “né chốt” và dùng người theo dõi để đối phó với lực lượng chức năng.

anh1.jpg
Khi phát hiện xe tuần tra của CSGT, lái xe định quay xe nhưng bất thành và ban đầu không chịu phối hợp với cán bộ tổ công tác.

Điển hình như đêm ngày 15/6, khi tổ tuần tra kiểm soát của Công an huyện Thọ Xuân vừa rời đơn vị để đi tuần tra, kiểm soát thì có 2 đối tượng chạy xe máy đi theo xe của tổ công tác, liên tục báo lịch trình di chuyển và tìm cách đối phó. Lực lượng chức năng đã rất vất vả mới có thể phát hiện và kiểm tra được các xe tải trên.

Đại úy Trịnh Bá Phước, cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Thọ Xuân cho biết: Chỉ tính riêng dọc sông Chu, trên địa bàn huyện đã có đến 12 bãi, mỏ cát đang hoạt động nên lưu lượng xe tải di chuyển là rất lớn. Chúng tôi đã liên tục kiểm tra, xử lý nhưng các lái xe luôn tìm cách để đối phó. Mỗi khi chúng tôi ra quân xử lý thì các xe hầu như không chạy, khi vắng bóng lực lượng thì lại chớp cơ hội rất nhanh”.

Số liệu của Công an huyện Thọ Xuân cho thấy, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, đơn vị đã phát hiện và xử lý 154 trường hợp vi phạm tải trọng phương tiện với tổng số tiền gần 423 triệu đồng.

anh2.jpg
Hàng loạt xe tải quá khổ, quá tải bị lực lượng CSGT xử lý trong đêm 15/6.

Theo ghi nhận của PV vào đêm 15/6, các đơn vị vận tải không chỉ cắt cử “chim lợn” để đối phó với lực lượng chức năng mà khi bị kiểm tra, nhiều lái xe đã không xuất trình giấy tờ, không hợp tác với lực lượng CSGT và liên tục gọi điện “cầu cứu”, tìm cách câu giờ.

Điển hình như một số xe mang logo 9999, VT Tài Anh, Giang Sơn đều mắc lỗi quá tải, cơi nới thành thùng.

Trao đổi với PV, Thượng tá Lê Bá Chân – Phó Trưởng Công an huyện Thọ Xuân cho biết: Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý tất cả các trường hợp vi phạm, tập trung mạnh vào xe cơi nới thành thùng và chở quá tải trọng cho phép. Việc xử lý vi phạm sẽ không có vùng cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị xử phạt nặng, đơn vị vận tải tìm cách trốn tránh lực lượng CSGT