Bảo vệ người tiêu dùng

Bị xử phạt 22,5 triệu đồng do kinh doanh, tàng trữ “sách lậu”

Thanh Phương 18/05/2023 - 12:02

Sau một thời gian tuyên truyền, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh, buôn bán sách không đúng theo quy định. Từ đó làm lành mạnh hóa, trong sạch thị trường sách trên địa bàn.

Ngày 18/5, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa cho biết, Đội phòng, chống in lậu tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với lực lượng chức năng đã kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh L.T.H. có địa chỉ tại Tiểu khu 6, thị trấn Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

xuphat.jpg
Lực lượng chức năng lập biên bản đối với bà H.

Trong quá trình kiểm tra đã phát hiện một số lượng xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp. Bà H. đã không xuất trình được các giấy tờ có liên quan.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính bà L.T.H. số tiền 22.500.000 đồng và tịch thu, tiêu hủy số xuất bản phẩm vi phạm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp quy định tại khoản 2 Điều 29 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, Sở Thông tin và Truyền thông khuyến cáo các tổ chức, người dân cần nâng cao nhận thức, không ham sách rẻ, chiết khấu cao vô tình tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, in lậu và vi phạm bản quyền.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo Đội liên ngành phòng, chống in lậu tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra đột xuất và kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động in, phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị xử phạt 22,5 triệu đồng do kinh doanh, tàng trữ “sách lậu”