Chuyện lạ bốn phương

Bị xịt bình cứu hỏa vào người khi làm phù dâu

01/10/2023 - 17:19

Hai phù dâu la hét và cuộn tròn trên mặt đất sau khi bị một nhóm đàn ông liên tục phun bình chữa cháy vào người trong một đám cưới ở Trung Quốc.

Những cô gái ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc này là nạn nhân của một phong tục đám cưới gọi là "hazing" (bắt nạt). Đây là một nghi lễ "phá đám" đám cưới với những hành động thường có tính bạo lực, thậm chí là làm nhục.

img_1696153245521_1696153281715.jpg
Hai phù dâu nằm lăn ra đường khi bị xịt bình cứu hỏa vào người.

Không biết thương tích của các phù dâu ở mức độ nào, nhưng một đoạn clip lan truyền trên mạng được quay bởi một người qua đường cho thấy các phù dâu bị một nhóm đàn ông kéo lê và phun bình chữa cháy vào người. Thậm chí họ không dừng lại ngay cả sau khi các cô gái ngã gục xuống đất.

Vụ việc bạo lực bắt đầu ngay khi cửa xe chở cô dâu và phù dâu đến nhà chú rể được mở ra. Một trong hai phù dâu ngã xuống đất la hét và co dúm người lại khi bị phun bình cứu hỏa vào người. Cuối cùng, khi cô nằm im, những người đàn ông này quay sang kéo phù dâu khác ra khỏi xe.

Một trong hai phù dâu ôm đầu gối khóc nức nở trong khi người còn lại cố gắng chạy trốn khi bị những người đàn ông truy đuổi. Không rõ liệu cặp vợ chồng mới cưới có ở trong xe hay cố gắng ngăn chặn hành động đáng sợ này hay không, nhưng tiếng la hét và tiếng khóc của phù dâu đã khiến người qua đường phải can thiệp và gọi cảnh sát.

"Tôi nghĩ chúng ta cần phải chấm dứt hành động bạo lực này. Họ không nên có những hành động làm tổn thương phù dâu để mua vui", người quay đoạn video này nói về vụ việc.

Ông cho biết cả những người đàn ông và phù dâu đều biết về kế hoạch này và cặp vợ chồng mới cưới đã cung cấp cho họ áo mưa, có lẽ để bảo vệ bản thân và quần áo khỏi bọt.

Mặc dù vụ tấn công không gây thương tích về thể chất, nhưng nghi lễ “làm phiền” đám cưới này được thực hiện "quá mức cần thiết". Cảnh sát địa phương đang điều tra vụ việc.

Video này đã thu hút 270.000 lượt xem và 7.416 bình luận trên Star Video.

Những câu chuyện về đám cưới bạo lực thường xuyên gây phẫn nộ trong công chúng ở Trung Quốc. Nghi lễ này thường do đàn ông thực hiện.

Vào tháng Giêng năm 2019, một chú rể ở miền Nam Trung Quốc bị ô tô tông khi chạy trốn khỏi một trò đùa đám cưới tương tự, đã kiện những người đã bạn hành hạ mình.

Vào tháng 10/2017, một người đàn ông ở Đông Nam Trung Quốc đã bị trói vào một cột đèn với pháo gắn vào mông. Vết thương khiến anh phải nhập viện điều trị.

Mặc dù có lịch sử lâu đời ở Trung Quốc, nhưng một số chính quyền địa phương đang đưa ra các quy định pháp lý để cấm các tập tục đám cưới mang tính bạo lực này.

Năm 2021, một thành phố ở miền Đông Trung Quốc đã thành công trong việc chính thức cấm tập tục khách mời được phép trêu chọc cô dâu chú rể và phù dâu của họ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị xịt bình cứu hỏa vào người khi làm phù dâu