Bị vỡ gan, tràn máu vào ổ bụng sau tai nạn giao thông

Chí Tâm| 03/10/2018 16:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/10, thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, vừa phẫu thuật kịp thời cứu sống cho bệnh nhân vỡ gan do tai nạn giao thông.

Trước đó, bệnh nhân Trần Hữu L. (18 tuổi, trú phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) do tai nạn giao thông. Bệnh nhân khi nhập viện dù tỉnh táo nhưng nhanh chóng có các dấu hiệu sốc mất máu như huyết áp tụt, mạch tăng, da xanh nhợt, các chi lạnh.

Ngay lập tức, kíp trực đã bật báo động đỏ nội viện, bệnh nhân được đưa đi chụp CT Scan. Kết quả chụp cho thấy bệnh nhân bị vỡ gan mức độ 4,5 với gan trái gần như bị đứt lìa, dịch ổ bụng nhiều (1,3 lít máu chảy trong ổ bụng). Bệnh nhân được phẫu thuật cắt thùy gan trái.


Bị vỡ gan, tràn máu vào ổ bụng sau tai nạn giao thông

Phần gan trái gần như bị đứt lìa sau tai nạn giao thông

Sau ca phẫu thuật kéo dài gần 2h30 phút, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã đưa bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch, tính mạng được bảo toàn. Bệnh nhân hiện đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại tổng quát.

Theo BS Mai Hóa - Trưởng Khoa Ngoại tổng quát, người trực tiếp tham gia phẫu thuật, bệnh nhân đã đứng trong làn ranh sinh tử mong manh. Tuy nhiên, việc kịp thời được nhập viện và quyết đoán của đội ngũ y bác sĩ đã mang đến thành công cho ca phẫu thuật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị vỡ gan, tràn máu vào ổ bụng sau tai nạn giao thông