Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC thăm, chúc Tết Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Trần Minh Giang| 16/01/2020 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020, Đoàn công tác của TANDTC do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm Trưởng đoàn đã tới thăm và chúc Tết lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Tiếp Đoàn công tác của TANDTC có đồng chí Nguyễn Vĩnh Quyên, Phó Tổng Giám đốc và các cán bộ chủ chốt, biên tập viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC thăm, chúc Tết Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Đoàn công tác của TANDTC thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Trong không khí đầm ấm, thân mật, đồng chí Nguyễn Hòa Bình chúc mừng Truyền hình Quốc hội Việt Nam có nơi làm việc mới khang trang, hiện đại. Đánh giá về sự phối hợp giữa Truyền hình Quốc hội Việt Nam và TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, trong thời gian qua hầu hết các hoạt động tiêu biểu của hệ thống Tòa án đã được Truyền hình Quốc hội Việt Nam phản ánh kịp thời tới bạn xem truyền hình.

Mặt khác, để truyền tải các thông tin đậm nét về TAND, lãnh đạo TANDTC cũng đã thành lập Truyền hình TAND và phát sóng định kỳ trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam. Qua hơn 2 năm phát sóng, Truyền hình TAND đã được cán bộ, công chức, người lao động TAND đón nhận. Khán giả trong cả nước thông qua chương trình TAND đã hiểu hơn về hoạt động đặc thù của các Thẩm phán nói riêng và cán bộ Tòa án nói chung trong việc thực hiện quyền tư pháp, trong đó có công tác xét xử và những thành tựu của quá trình cải cách tư pháp. 

Chánh án Nguyễn Hòa Bình cho biết, hiện nay TANDTC rất chú trọng đổi mới công tác truyền thông và đẩy mạnh sự phối hợp với các cơ quan báo chí trong đó có Đài Truyền hình Việt Nam và Truyền hình Quốc hội.

Với sự hỗ trợ về mặt nghiệp vụ, kỹ thuật của Truyền hình Quốc hội Việt Nam, các chương trình về TAND đã thu hút được sự quan tâm của người dân, hoạt động của Tòa án đã gần gũi hơn với công chúng.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, theo khuyến cáo của cộng đồng Chánh án châu Á Thái Bình Dương thì các nước ASEAN cần phải mở rộng truyền thông hoạt động của Tòa án và coi đây là một kênh giáo dục pháp luật hữu hiệu nhằm nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật. Thông qua công tác xét xử của Tòa án, bằng việc tuyên các bản án nghiêm minh sẽ có tác dụng phòng ngừa, hạn chế các vi phạm pháp luật.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC thăm, chúc Tết Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và các đại biểu tham quan nơi làm việc của Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Để nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền về TAND, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, lãnh đạo TANDTC sẵn sàng tại mọi điều kiện cho phóng viên, biên tập viên Truyền hình Quốc hội được tham dự các phiên tòa, nhất là những vụ án trọng điểm thuộc diện Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương quan tâm.

Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC và Hội đồng Thẩm phán TANDTC, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả của Truyền hình Quốc hội Việt Nam trong thời gian qua.

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước nói chung và của ngành Tòa án nói riêng. Theo đó, năm 2020, hệ thống TAND kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống và sẽ tổ chức nhiều sự kiện như: Hội thao văn nghệ, thể thao; Đại hội thi đua yêu nước; tổ chức sản xuất bộ phim truyền hình dài tập về hình tượng Người Thẩm phán TAND… Đây cũng là năm TANDTC Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch Cộng đồng Chánh án ASEAN. Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình mong tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực của Truyền hình Quốc hội Việt Nam trong công tác tuyên truyền.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC thăm, chúc Tết Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tặng quà cho đại diện lãnh đạo Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC thăm, chúc Tết Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh lưu niệm với cán bộ chủ chốt Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Cảm ơn những tình cảm của Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã dành cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Vĩnh Quyên bày tỏ, trong những năm qua, TAND, TAQS các cấp luôn tạo mọi điều kiện để Truyền hình Quốc hội Việt Nam đẩy mạnh tuyên truyền và có nhiều chuyên mục phản ánh về hoạt động của Tòa án các cấp.

Đối với chương trình TAND phát sóng trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Vĩnh Quyên mong muốn lãnh đạo TANDTC cần nghiên cứu tăng tần xuất phát sóng để kịp thời phản ánh thông tin đến khán giả, qua đó hiệu quả tuyên truyền sẽ tốt hơn, tăng tính hấp dẫn hơn với công chúng.

Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 và Tết cổ truyền, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam năm mới sức khỏe dồi dào, chúc sự hợp tác giữa TANDTC và Truyền hình Quốc hội Việt Nam ngày càng phát triển tích cực, đạt hiệu quả cao.

Nhân dịp này, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và các đại biểu đã tham quan nơi làm việc của Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC thăm, chúc Tết Truyền hình Quốc hội Việt Nam