Bí thư TP.HCM xin lỗi vì chậm khen lực lượng tuyến đầu

Chí Tâm| 05/07/2022 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Văn Nên thừa nhận buồn và hổ thẹn vì để chậm trễ trong việc khen thưởng 40.000 nhân viên y tế tuyến đầu hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

Chiều 5/7, Hội nghị Thành ủy TP.HCM mở rộng lần thứ 15 kết thúc sau 1 ngày làm việc. Trong phần phát biểu kết luận, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã gửi lời xin lỗi đến đội ngũ nhân viên y tế đã hỗ trợ thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19 chưa được khen thưởng, tri ân kịp thời.

nguyenvannene.gif
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Việt Dũng

Theo ông Nên, việc khen thưởng cho lực lượng y tế hết sức đơn giản, vì đây là chủ trương lớn của cả nước và TP.HCM nhằm khen thưởng cho lực lượng tuyến đầu.

Ngay từ khi dịch chưa kết thúc thì thành phố đã thực hiện tri ân. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Nên đánh giá, khi thực hiện công việc có tác động rất lớn này thì lẽ ra bằng mọi giá thành phố phải thực hiện thì những ngành liên quan lại máy móc, cứng nhắc theo thủ tục hành chính đơn thuần.

Bí thư TP.HCM cho rằng, đại dịch Covid-19 là chưa từng có, những chủ trương chính sách nhiều khi vượt khung và trong tình huống đặc biệt phải có chính sách đặc biệt. Ông cũng nhấn mạnh phải nhận biết được việc tại sao khen, khen ai, nguồn khen ở đâu.

"Tôi xin nhận lỗi trước các đồng chí, vì đó là sự quan liêu, không kiểm tra. Đây là bài học đáng để suy ngẫm", ông Nên nói.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nhận mình đã thiếu kiểm tra, giám sát, phải đến khi nghe Sở Y tế báo cáo mới biết, đồng thời đề nghị sở ngành rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc tương tự tại thành phố văn minh, nghĩa tình.

"Tôi xin gửi lời xin lỗi tới lực lượng nhân viên y tế tham gia chống dịch chưa nhận được khen thưởng của TP.HCM. Tôi rất lấy làm hổ thẹn về việc này", ông Nên bày tỏ.

Trước đó, ngày 29/6, tại phiên họp về tình hình kinh tế-xã hội TP.HCM 6 tháng đầu năm và giải pháp 6 tháng cuối năm, Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng cho biết, kinh phí khen thưởng cho nhân viên y tế chống dịch hiện đang bị nghẽn. 

"UBND thành phố đã giao cho Sở Y tế thực hiện việc tặng giấy khen cho khoảng 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên trên cả nước đã đến giúp thành phố chống dịch. Sở Y tế đã làm xong nhưng kinh phí khen thưởng đến nay vẫn chưa thấy", ông Thượng nêu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TP.HCM xin lỗi vì chậm khen lực lượng tuyến đầu