Tin địa phương

Bí thư Thành ủy Cần Thơ tiếp và làm việc Tập đoàn Siemens Healthcare

Khánh Ngọc 14/06/2024 - 10:54

Ngày 13/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với ông Bernd Montag - Giám đốc Điều hành Siemens Healthcare toàn cầu và lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Siemens Healthcare Việt Nam.

Tham gia đón tiếp đoàn có ông Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ; ông Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ; cùng lãnh đạo các sở, ngành, bệnh viện trên địa bàn thành phố.

3(4).jpg
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, TP. Cần Thơ là trung tâm vùng ĐBSCL, trong đó lĩnh vực y tế có bước phát triển tốt hơn mặt bằng chung của khu vực và đóng vai trò trung tâm của vùng.

Hiện các cơ sở khám và điều trị bệnh nơi đây không chỉ phục vụ riêng cho TP. Cần Thơ mà còn cho cả vùng.

Tuy nhiên, thành phố đang trong giai đoạn phát triển, trình độ khoa học công nghệ, máy móc, trang thiết bị y tế nói chung cũng còn hạn chế nên điều kiện để chăm sóc sức khỏe người dân còn những khó khăn nhất định.

2(8).jpg
Ông Bernd Montag - Giám đốc Điều hành Siemens Healthcare toàn cầu chia sẻ tại buổi làm việc.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu, Đức là quốc gia hàng đầu trên thế giới về khoa học công nghệ, nhất là công nghệ cao trong lĩnh vực y học, rất thuận lợi để hỗ trợ các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Thành phố hoan nghênh việc lãnh đạo Tập đoàn Siemens Healthineers đến thăm và làm việc tại TP. Cần Thơ, đồng thời mong muốn trong thời gian tới phía tập đoàn có những chương trình cụ thể để địa phương phối hợp bắt tay triển khai nhanh trên địa bàn.

5(1).jpg
Quang cảnh tại buổi làm việc.

Từ đó, lãnh đạo thành phố đáng giá cao mối quan hệ phối hợp giữa Tập đoàn Siemens với Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ, đồng thời là một trong những mô hình y tế tư nhân thành công tại địa phương.

Bệnh viện đã có sự chọn lựa rất phù hợp và rất quyết tâm khi chọn Siemens là đơn vị cung cấp hàng đầu các máy móc, trang thiết bị y tế, từ đó tạo uy tín, xây dựng thương hiệu khá tốt cho bệnh viện.

1(8).jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu hy vọng thời gian tới, phía Tập đoàn Siemens tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa hai bên.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn rất nhiều bệnh viện tư nhân mà Tập đoàn có thể tiếp cận và cung cấp hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại.

Tại buổi làm việc, ông Bernd Montag - Giám đốc Điều hành Siemens Healthcare toàn cầu, bày tỏ vui mừng khi được làm việc với lãnh đạo TP. Cần Thơ và mong muốn được đóng góp vào lĩnh vực y tế của địa phương.

Tập đoàn đã hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế S.I.S Cần Thơ điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân của thành phố và các địa phương lân cận các bệnh về tim mạch.

Ông Bernd Montag - Giám đốc Điều hành Siemens Healthcare toàn cầu cũng mong muốn trong thời gian tới được hỗ trợ các bệnh viện trên địa bàn thành phố về công tác đào tạo, số hóa hệ thống điều trị bệnh, đào tạo cho nhân viên phục vụ, qua đó giúp các bệnh viện phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Cần Thơ tiếp và làm việc Tập đoàn Siemens Healthcare