Bí thư Bình Dương đối thoại với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh

Thanh Thảo| 15/09/2020 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã chủ trì buổi đối thoại trực tuyến với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh.

Đây là hội nghị đối thoại trực tuyến đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và khoảng 4.500 đại biểu tham dự đến từ 103 điểm cầu ở cả 3 cấp.

Bí thư Bình Dương đối thoại với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã chủ trì buổi đối thoại trực tuyến

Tại buổi đối thoại, người đứng đầu Đảng bộ tỉnh Bình Dương đã trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị của đại diện các đơn vị, địa phương xoay quanh các vấn đề như Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, công tác quản lý Nhà nước đối với dự án đường BOT, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở 1 số tuyến đường; các công trình đê bao sông Sài Gòn, khai thông nạo vét sông Thị Tính, công trình cảng Thạnh Phước, Thái Hòa; vấn đề quản lý đất đai; các dự án chậm triển khai, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân ở 1 số khu tái định cư; thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid 19...

Đồng thời, thông tin thêm về một số chủ trương của tỉnh về đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển, nhất là giải quyết kịp thời những điểm nghẽn về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Trần Văn Nam đề nghị các địa phương nghiên cứu quy hoạch đầu tư xây dựng 1 số tuyến đường mới kết nối giao thông đối nội, đối ngoại, đồng thời thuyết phục, vận động người dân đồng tình ủng hộ đền bù giải phóng mặt bằng để thuận lợi thi công. 

Mặc dù các ý kiến, kiến nghị đã được cá nhân đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, giải thích, tuy nhiên đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của mình ghi nhận lại đầy đủ các ý kiến và khẩn trương phối hợp với các địa phương giải quyết nhanh nhất, có hiệu quả nhất các vấn đề liên quan, ông Nam cho biết.

Những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có chỉ đạo, xử lý, kiên quyết không để những khó khăn, bất cập tồn tại kéo dài gây ảnh hưởng đến hoạt động lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Bình Dương đối thoại với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh