Giáo dục

Bí quyết học giỏi của nữ sinh “trường làng”

Gia Ân-Đức Chung 19/07/2024 - 06:32

Dù học ở “trường làng” nhưng em Nguyễn Thị Hoài Linh là thí sinh có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cao nhất tỉnh Nghệ An và đứng thứ 9 cả nước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó thí sinh Nguyễn Thị Hoài Linh, học sinh lớp 12D1, Trường THPT Đô Lương 3 (huyện Đô Lương, Nghệ An) có tổng điểm 57,25 điểm. Trong đó, môn Toán 8,4; Ngữ văn 9,75; Lịch sử 9,75; Địa lý 9,75; Giáo dục công dân 10 và Ngoại ngữ 9,6 điểm.

Với kết quả đạt được, Hoài Linh là thí sinh có tổng điểm thi cao nhất toàn tỉnh Nghệ An và xếp thứ 9 thí sinh có tổng điểm cao nhất cả nước.

2-1-.jpg
Tập thể lớp 12D1 nơi Linh học tập.

Chia sẻ cảm xúc của mình sau khi biết điểm thi, Hoài Linh cho biết: “Khi nhận được kết quả thi, em cảm thấy rất vui mừng, hạnh phúc. Đó không chỉ là sự nỗ lực của bản thân với kết quả đạt được, mà đó còn là sự kỳ vọng của gia đình và thầy cô”.

Nói về cách học tập của mình, Linh có phần khiêm tốn khi cho rằng, em cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động xã hội khác như chơi thể thao, văn nghệ.

Vào các buổi học chính khóa em chú ý lắng nghe, ghi chép đầy đủ lời thầy, cô giảng bài. Sau mỗi buổi học, em thường trao đổi với giáo viên những nội dung mà mình chưa nắm rõ.

Ngoài giờ học ở lớp, lúc ở nhà Linh thường dành thời gian lên trên mạng đọc sách, báo để mở rộng kiến thức . Em cũng thường xuyên trao đổi, tương tác với thầy cô về những kiến thức mà em đọc được để trao đổi và bổ sung kiến thức.

Trong 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, Linh học giỏi đồng đều ở tất cả các môn học, tuy nhiên em đặc biệt rất yêu thích môn Ngữ văn.

Trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Linh không tham gia các lò luyện thi mà chỉ học thêm ở nhà trường. Gần đến ngày thi, Hoài Linh và các bạn được thầy cô dành thêm vài giờ đồng hồ vào cuối buổi để ôn tập và chia sẻ kinh nghiệm thi của các anh chị khóa trước.

1-2-.jpg
Nguyễn Thị Hoài Linh là thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh và thứ 9 cả nước.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Linh chia sẻ: “Em nghĩ ghi nhớ là 1 phương pháp khá hiệu quả lúc ôn thi. Thay vì phải nhớ cả lượng lớn kiến thức thì em chọn cách nhớ ý chính, hiểu bản chất rõ và ghi nhớ lại. Khi chỉ còn 90 ngày ôn thi, em chia nhỏ thời gian học một cách khoa học nhất để có thể đạt điểm tốt nhất”, nữ thủ khoa chia sẻ.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Hoài Linh được kết nạp Đảng và em giữ vai trò chủ nhiệm câu lạc bộ Đảng viên trẻ của trường.

Nhật xét về cô học trò, thầy giáo Nguyễn Quốc Sơn – giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1, Trường THPT Đô lương 3 cho biết, Linh là học sinh năng nổ, nhiệt tình và chăm ngoan. Không những học giỏi đồng đều tất cả các môn học mà em còn đam mê, tham gia nhiệt tình các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ của lớp và nhà trường.

Trong 3 năm học phổ thông, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm học 2023-20024 tỉnh Nghệ An, em xuất sắc đạt giải nhì môn Ngữ Văn.

Với kết quả này, Hoài Linh sẽ nộp hồ sơ thi tuyển vào Khoa Marketing của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, bởi đây là ngành học mà em rất yêu thích cũng như nhận được sự ủng hộ lớn từ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết học giỏi của nữ sinh “trường làng”