Bí quyết chọn tour du lịch nước ngoài thông minh để tránh bị lừa

Như Quỳnh| 27/09/2018 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạn đang có kế họach đặt tour đi du lịch nước ngoài cùng gia đình hoặc bạn bè. Vậy đâu là lựa chọn lý tưởng để tránh tình trạng “đem con bỏ chợ” và những rủi ro đáng tiếc xảy ra?

Hiện nay có rất nhiều khách hàng băn khoăn về những sản phẩm du lịch đang bán trên mạng, về tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc không đúng như quảng cáo... Bên cạnh đó, các công ty du lịch liên tục đưa ra những mức giá tour “siêu rẻ”, nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng.

Hàng loạt những băn khoăn của khách hàng như: không biết nên chọn công ty nào, và không biết vì sao lại có sự khác biệt về giá cả như vậy? Vì sao nhiều công ty lớn họ bán uy tín thương hiệu kèm với sản phẩm của họ, vì thế họ vẫn có một lượng khách hàng lớn mặc dù giá rất cao. Hay một số công ty họ bán rất rẻ bởi vì họ chẳng có gì để đảm bảo, không có giấy phép, trốn thuế, hoặc rất có thể là công ty ma, thu tiền xong, đến ngày đi tour, công ty đã đóng cửa, bạn cũng không thể liên hệ được với ai.

Bí quyết chọn tour du lịch nước ngoài thông minh để tránh bị lừa

Để có chuyến du lịch thú vị, cần tìm hiểu tên tuổi của công ty tổ chức tour và những ý kiến phản hồi của chính du khách từng sử dụng dịch vụ 

Theo lời khuyên của một số chuyên gia, để tránh không bị rơi vào tình trạng “đem con bỏ chợ” thì dối với bất kỳ công ty nào, bạn cũng phải tìm hiểu kỹ càng cách họ tổ chức tour, sắp xếp phương tiện và lịch trình tour... để biết được chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt, khách hàng lưu ý đến tên tuổi của công ty tổ chức tour và những ý kiến phản hồi của chính những du khách từng sử dụng dịch vụ của công ty này.

Vì thế cách tốt nhất bạn hãy chọn những công ty giá tầm trung, và bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng để kiểm tra được xem công ty mình định đặt niềm tin vào có đủ năng lực để tổ chức 1 chuyến tour cho bạn không?

Một số chuyên gia cho rằng, hiện tại có hàng ngàn công ty cùng tổ chức các tour giống nhau, thế nhưng những công ty được cấp phép thì không nhiều, khách hàng cũng không biết cách kiểm tra tính hợp pháp của những công ty này.

Hiện nay theo quy định của luật pháp hiện hành, các công ty tổ chức tour du lịch dành cho khách nước ngoài về đến Việt Nam cần phải đăng ký lữ hành quốc tế Inbound, loại hình này đòi hỏi công ty phải ký quỹ 250 triệu trong ngân hàng.

Đối với công ty tổ chức du lịch cho khách Việt Nam đi nước ngoài, đòi hỏi công ty phải đăng ký lữ hành Outbound, và phải ký quỹ 500 triệu đồng trong ngân hàng. Khoản tiền này được phong tỏa, để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình đi tour nếu có chuyện bất chắc xảy ra. Việc đăng ký lữ hành quốc tế outbound đồi hỏi rất nhiều giấy tờ bên cạnh khoản tiền 500 triệu, chẳng hạn như người đứng đầu phải có kinh nghiệm ít nhất 5 năm cũng nhưng có chuyên môn trong ngành du lịch, được đào tạo bài bản, có ít nhất 3 HDV quốc tế có thẻ…. Đây cũng chính là lý do nhiều công ty vẫn tổ chức các tour outbound, tổ chức tour cho khách Việt đi nước ngoài mà không thể lấy giấy phép lữ hành quốc tế.

Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như tour tuyến êm đẹp, nhưng một khi có các rủi ro như ốm đau, bệnh tật, thiên tai, lũ lụt, hay công ty có vi phạm các điều khoản hợp đồng, lúc đó người chịu thiệt là khách hàng, vì họ không có ai để kiện. Công ty không có khả năng ký quỹ cũng thể hiện tiềm lực tài chính yếu kém vì thế bạn liệu có yên tâm?

Làm sao để kiểm tra được các công ty mình chọn có giấy phép lữ hành quốc tế hay không? Bạn sẽ làm thế nào?

Bí quyết chọn tour du lịch nước ngoài thông minh để tránh bị lừa

Để tránh bị “đem con bỏ chợ” khi đi tour du lịch, khách hàng nên lựa chọn những công ty có giấy phép lữ hành quốc tế

Cách làm rất đơn giản, các công ty đã có giấy phép lữ hành quốc tế chắc chắn họ sẽ ghi trên website của mình. Ví dụ: Chúng tôi kiểm tra công ty Vietkingtravel, chúng tôi truy cập vào website của họ: Vietkingtravel.vn bên dưới website của họ có ghi rõ giấy phép lữ hành quốc tế: 01-1082/2018/TCDL-GP LHQT

B1: copy số giấy phép này

B2: truy cập vào trang web chính thức của tổng cục du lịch tại: https://quanlyluhanh.vn

B3: Trong chỗ tìm kiếm của tổng cục du lịch có ô tìm kiếm, paste giấy phép vào và click nút tìm kiếm

B4: Bạn sẽ nhìn thấy các thông tin, xem đây có phải là công ty lữ hành quốc tế hay không?

B5: Bạn hỏi người sales tour xem công ty của họ tên đầy đủ là gì? Nếu đúng với tên được ghi trên website này thì chính là nơi tin tưởng để bạn lựa chọn. Nếu họ lại lấy danh nghĩa một công ty khác để ký hợp đồng với bạn, điều đó có nghĩa là họ đã đi copy giấy phép trên mạng để gửi cho bạn như vậy bạn biết có nên đăng ký tour ở công ty này hay không?

Hiện nay trên thị trường cũng có hàng ngàn công ty lấy tên Vietnamtravel hay Hanoi tour hay Sai Gon Tour hay rất nhiều công ty rất giống nhau như tourism, tourist, travel….. điều đó khiến khách hàng không phân biệt được công ty nào là thật, công ty nào là giả.

Bí quyết chọn tour du lịch nước ngoài thông minh để tránh bị lừa

Bí quyết chọn tour du lịch nước ngoài thông minh để tránh bị lừa

 

Để tránh gặp phải những rủi ro khi đi tour du lịch nước ngoài, khách hàng nên lựa chọn những công ty uy tín

Cách làm như sau:

B1: Bạn hãy truy cập vào website của cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

https://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php

B2: gõ tên thương hiệu mà bạn đang quan tam

VD: Vietkingtravel

B3: Bạn click vào số đơn

Nó sẽ ra tên chủ sở hữu, nghĩa là tên công ty thực sự sở hữu thương hiệu đó, bạn tìm đơn vị đó đăng ký tour mới an toàn, tránh việc giả mạo.

Thêm 1 dấu hiệu thứ 3 nữa bạn có thể dễ dàng nhận thấy, những số điện thoại đẹp nó không chỉ là hình thức, ai là người sở hữu nó cũng sẽ phải chi một khoản tiền kha khá cho đến rất lớn. Đặt tour ở những công ty như thế thường cũng yên tâm hơn, bởi vì điều đó cho thấy họ đầu tư bài bản, thể hiện tiềm năng tài chính vững mạnh, chẳng hạn công ty chọn một loạt số tam hoa, 222, 333, 444, 666,888 …. Những số điện thoại như thế cần chi phí từ vài triệu đồng đến vài trăm triệu đồng/1 số, không phải công ty nào cũng có khả năng trang bị những số điện thoại như vậy cho nhân viên sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết chọn tour du lịch nước ngoài thông minh để tránh bị lừa