Bị phạt vừa nhảy lò cò vừa nhặt lá vì đi... dép Crocs đến trường

Bạch Dương (TH)| 22/05/2016 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyện một học sinh lớp 9 bị phạt nhặt lá cây vì… đi dép Crocs tới trường đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Bị phạt vừa nhảy lò cò vừa nhặt lá vì đi... dép Crocs đến trường

Loại dép Crocs

Theo xác minh của PV Infonet, em học sinh nói trên hiện đang học tại THCS N.S.L (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cụ thể, vào sáng 19/5, em này đi dép Crocs (một loại dép được làm bằng chất liệu chiết xuất từ nhựa tế bào có chứa có chứa chất chống khuẩn, mềm và có quai đằng sau) tới trường, mặc dù theo quy định của nhà trường từ nhiều năm nay, khi đi học, tất cả các học sinh đều phải đi dép quai hậu (dép sandal) hoặc đi giày. Kết quả, cô Tổng phụ trách của trường đã yêu cầu em… vừa nhảy lò cò vừa nhặt lá cây trong sân trường.

PV Infonet cho biết, trong cuộc trò chuyện với Hiệu trưởng trường THCS N.S.L, cô xác nhận đã nắm được thông tin. Cô nói thêm, em học sinh “lý luận là loại dép Crocs này có quai”, nhưng quai lại đằng trước.

Bị phạt vừa nhảy lò cò vừa nhặt lá vì đi... dép Crocs đến trường

Câu chuyện về học sinh đi dép Crocs bị phạt được chia sẻ chóng mặt trên mạng

Trường hợp như thế này nhà trường đã nhắc nhở rất nhiều, và thực tế bạn học sinh bị phạt vào sáng 19/5 là một học sinh rất ngoan. Tuy nhiên, cô Hiệu trưởng cho hay sẽ trao đổi lại với cô Tổng phụ trách về hình thức phạt.

Nhiều phụ huynh cũng chia sẻ, đành rằng quy định của nhà trường là như vậy, và đành rằng là em học sinh thực hiện chưa đúng. Thế nhưng, có ai quy định dép quai hậu là phải như thế nào đâu? Ngoài ra, việc phạt một em học sinh nữ, lớp 9, theo cách như vậy có thể vô tình biến em thành trò cười và nảy sinh tâm lý tự ti với mọi người.

Hồi đầu năm nay, mạng xã hội cũng xôn xao trước sự việc 75 học sinh trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa - Hà Nội) nhuộm tóc tới trường bị Ban giám hiệu phạt lau lá cây. Tuy nhiên, rất nhiều người đồng tình với quyết định này của nhà trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt vừa nhảy lò cò vừa nhặt lá vì đi... dép Crocs đến trường