Bị phạt vì không đi làm hơn 15 năm vẫn được nhận lương

Phương Hà| 23/04/2021 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông người Italy đã bị bắt và chịu mức phạt 647.000 USD vì vắng mặt tại chỗ làm trong suốt 15 năm, Global News đưa tin.

Các công tố viên Italy xác nhận rằng, ông Salvatore Scumace (67 tuổi) đã bị bắt vì cáo buộc lạm dụng sự vắng mặt nghiêm trọng nhất từ trước đến nay khi không đến bệnh viện nơi ông làm việc trong khoảng thời gian hơn 15 năm.

Ông Salvatore bị phạt 538.000 Euro (khoảng 647.000 USD) vì suốt quãng thời gian dài không đến bệnh viện địa phương làm việc trong khi vẫn nhận tiền lương.

italy.jpeg
Quang cảnh bệnh viện Pugliese Ciaccio nơi ông Salvatore Scumace vắng mặt suốt 15 năm.

Người đàn ông này được mệnh danh là “vua vắng mặt” trên khắp truyền thông Italy.

Vị trí của ông trên giấy tờ là nhân viên an ninh tại bệnh viện Pugliese Ciaccio. Theo Guardian, ông Salvatore có nguy cơ phải đối mặt với cáo buộc lạm dụng chức vụ, giả mạo và tống tiền trầm trọng hơn là chỉ liên quan đến cáo buộc lạm dụng sự vắng mặt.

Dựa vào kết quả điều tra của giới chức địa phương, ông Salvatore được cho là đã vắng mặt khỏi bệnh viện từ năm 2005. Thời điểm ấy, có một người được cho là đã đe doạ Giám đốc bệnh viện, cảnh cáo để Giám đốc không đe doạ, kỷ luật ông Salvatore. Thay vào đó, dù ông Salvatore không bao giờ xuất hiện làm việc nữa nhưng vẫn được trả lương.

Vị Giám đốc tiền nhiệm đã nghỉ hưu và người kế nhiệm không hề biết rằng có một “hồ sơ ma” trong biên chế bệnh viện.

6 quản lý của bệnh viện cũng đang bị điều tra vì nghi ngờ họ đã tạo điều kiện cho người đàn ông này trốn việc mà vẫn nhận lương trong hơn thập kỷ qua.

Các nhà điều tra cho biết, vụ bắt giữ ông Salvatore diễn ra sau khi họ tiến hành phỏng vấn mọi nhân chứng và danh sách hồ sơ nhân viên tại bệnh viện.

Đây là kết quả của cuộc điều tra dài kỳ được thực hiện từ các mật danh của cảnh sát Italy nhằm kiểm tra tình trạng vắng mặt và gian lận tại các cơ quan công chức nhà nước.

Hiện, vẫn chưa rõ thời điểm chính xác thông tin này được đưa ra ánh sáng. Phía bệnh viện nơi ông Salvatore làm việc đã đưa ra biện pháp kỷ luật cho ông và thông báo đến các cơ quan chức năng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt vì không đi làm hơn 15 năm vẫn được nhận lương