Chuyện lạ bốn phương

Bị lừa hết tiết kiệm cả đời vì ham sầu riêng giá rẻ

Trâm Anh 12/05/2023 - 20:15

Một người phụ nữ ở Singapore đã bị lừa lấy hết tiền tiết kiệm cả đời và chỉ còn lại 5 đô la Mỹ sau khi cố gắng mua sầu riêng từ một người bán không có thật.

saurieng.jpg
Musang King là giống sầu riêng từ lâu đã được mệnh danh là loại trái cây xa xỉ nhất. 

Nhật báo tiếng Trung của Singapore đưa tin, một người phụ nữ họ Xu tìm được một cửa hàng trên Facebook cung cấp giống sầu riêng Mao Shan Wang với giá 4,5 USD/kg và giống D24 với giá 2,25 USD/kg, Lianhe Zaobao. Giá này rẻ bất ngờ so với giá sầu riêng thời điểm đó.

Sầu riêng Mao Shan Wang, còn được gọi là Musang King, có giá 16 USD/kg, trong khi giống D24 có giá 12 USD/kg, hãng truyền thông địa phương The Straits Times cho biết.

Bị thu hút bởi giá rẻ, ngày 4/5, người phụ nữ 50 tuổi này đã liên hệ với người bán sầu riêng trên Facebook có tên “TMZ Fresh” để đặt hàng và tìm hiểu thời gian giao hàng của họ.

Người bán đã lại ghi số điện thoại của Xu và nói rằng cô sẽ nhận được phản hồi từ một thành viên trong nhóm dịch vụ khách hàng của họ.

Ngay sau đó, Xu nhận được một cuộc gọi từ một người đàn ông hướng dẫn cô cài đặt ứng dụng di động và nhập thông tin cá nhân để có được tư cách thành viên.

Sau đó, Xu được yêu cầu thu thập mã thông báo tạo mật khẩu từ ngân hàng của mình và nhập thông tin ngân hàng của mình vào ứng dụng vào ngày 6/5.

Xu không phát hiện ra rằng cô đã bị rút khoảng 37.400 đô la Mỹ từ tài khoản ngân hàng của mình cho đến tận ngày hôm sau khi cố gắng thanh toán tiền thức ăn mà không được.

“Đây là số tiền dành dụm cả đời của tôi. Tôi chỉ còn đúng 5 đô la trong tài khoản ngân hàng”, Xu cho biết.

Cảnh sát địa phương  xác nhận đã biết về vụ việc và đang tiến hành điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị lừa hết tiết kiệm cả đời vì ham sầu riêng giá rẻ