Bi kịch đau xót trong gia đình: Anh giết em vì “cuốn sổ đỏ”

Văn Mạnh - Việt Hồng| 21/07/2014 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguồn tin từ Công an Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là Nguyễn Văn L. đã bị anh ruột là Nguyễn Văn Sáu đoạt mạng chỉ vì mâu thuẫn trong việc sở hữu quyển sổ Chứng nhận QSDĐ.

Án mạng kinh hoàng

Vừa qua, tại cụm 5 xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội), sau cuộc rượu ở đám giỗ tại nhà anh rể là Đỗ Bá Tụy, hai anh em Nguyễn Văn Sáu (SN 1972) và Nguyễn Văn L. (SN 1976) đã xảy ra xô xát nhưng được mọi người can ngăn nên ai về nhà nấy.

Bi kịch đau xót trong gia đình: Anh giết em vì “cuốn sổ đỏ”

Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng thương tâm

 

Sau khi về nhà, Sáu có gọi điện thoại cho L. sang để tách sổ hộ khẩu. Do liên quan đến việc tách sổ hộ khẩu nên Sáu muốn L. đưa cho xem cuốn sổ hộ khẩu. Đồng thời Sáu có hỏi L. về quyển sổ Chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình mà bố mẹ để lại. Khi tranh luận về cuốn “sổ đỏ”, do có sự bất đồng về quan điểm, cộng thêm với những bức xúc khi tranh cãi nhau ở đám giỗ, L. lấy  thùng nước bằng tôn đánh Sáu làm Sáu bị rách một vệt dài ở tay phải.

Tức tối vì bị em trai đánh và nói năng khiếm nhã, Sáu đánh lại em mình. Trong khi L. dùng thùng nước bằng tôn đánh Sáu bị thương và liên tục vung đi vung lại trước mặt thì Sáu đã dùng dao mổ lợn đâm một nhát vào bụng anh L. khiến anh L. thiệt mạng. Toàn bộ sự việc xảy ra trong sân nhà Sáu.

Theo bà Nguyễn Thị H., hàng xóm nhà Sáu cho biết, nghe tiếng hò hét to tiếng từ nhà Sáu mọi người biết có chuyện không hay đang xảy ra nên vội vã chạy sang thì thấy L. đã nằm gục dưới đất. Mọi người vội vàng đưa L. đến bệnh viện Đan Phượng để cấp cứu nhưng L. đã tử vong sau đó.
Sự việc cũng được người dân thông báo đến công an xã Hiệp Thuận, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường, bắt giữ Sáu khi y đang ngồi khóc ở trong nhà, đồng thời, báo cáo sự việc lên cấp trên.

Từng có lần hành hung anh trai bị thương nặng?

Ngay sau khi vụ án mạng đầy thương tâm xảy ra, PV nhanh chóng có mặt tại địa phương để tìm hiểu những thông tin xung quanh vụ việc. Theo người dân ở cụm 5 cho biết, đây không phải là lần đầu giữa Sáu và L. có mâu thuẫn. Cách đây, vài tháng họ cũng đã có xô xát, đã có lần L. đánh Sáu bị thương phải đi khâu nhiều mũi. Nhưng lần này thì lại hết sức nghiêm trọng khiến người dân nơi đây cảm thấy vô cùng hoang mang. 

Theo ghi nhận tại địa phương, được biết, sau khi lấy vợ, L. đã ra ở riêng không ở chung với Sáu trên mảnh đất do bố mẹ để lại sau khi qua đời. Quyển sổ chứng nhận quyền sử dụng đất được anh L. cất giữ vì Sáu là người không có nghề nghiệp ổn định lại từng dính vào cờ bạc. Hôm xảy ra án mạng, nhiều người tin rằng anh L. mất mạng cũng vì quyển sổ đó.

Ông Hoàng Sơn, Phó Trưởng Công an xã Hiệp Thuận cho biết: “Hai anh em Sáu trước đây từng có mâu thuẫn nhưng cả hai chưa có tiền án tiền sự. Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã trực tiếp đến hiện trường. Anh L. nằm gục ở gần cổng, còn Sáu đang ngồi khóc, trên tay bị rách một vệt dài. Khi bị đưa về trụ sở công an xã, Sáu khai là do bị L. đánh đau nên đã hành động không kịp suy nghĩ. Sáu tỏ ra rất ân hận...”.

Bi kịch gia đình đau xót

Cơ quan pháp y cùng các đơn vị chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi của nạn nhân, sau đó bàn giao cho gia đình lo tang lễ. Người dân có mặt chia buồn và không ít người xúc động chứng kiến không khí tang thương bao trùm đám tang của người đàn ông bị anh trai sát hại.

Qua tìm hiểu được biết, gia đình L. có 7 anh em, một người anh của L. đã qua đời. L. là con út trong gia đình bên trên có 2 chị gái. L. đã lấy vợ và có con nhỏ. Vợ anh L. chuyên may quần áo cho các công ty xuất khẩu ở cụm công nghiệp Tam Hiệp. Hai vợ chồng anh sống hòa thuận, yêu thương nhau, hầu như không xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống. Anh L. làm thầu xây dựng và có ý định mua nhà vào cuối năm. L. rất hay giúp đỡ người khác, trong xóm ngoài làng nhiều người khen ngợi.

Ông Hùng, người có nhiều năm làm Cụm trưởng cụm dân cư số 5 cho biết, nghề nghiệp chính của Sáu là làm nông, ngoài ra Sáu còn chạy xe ôm, làm thợ mộc khi rảnh rỗi. Sáu không có vợ, sống cùng hai con (một trai, một gái).

Án mạng vì “ma men” dẫn lối

Trong khi nhiều người cho rằng án mạng đau lòng trên xuất phát tự việc liên quan đến quyển sổ Chứng nhận quyền sử dụng đất do L. nắm giữ thì nhiều người lại có nhận định rằng bi kịch xảy ra khiến anh em họ đứt tình là do “ma men”. Anh em Sáu cũng có lần xô xát với nhau nhưng mọi chuyện được kiềm chế vì những lúc đó không ai uống rượu. Lần xảy ra án mạng thương tâm này do bản thân Sáu và L. ai cũng đều đã uống rượu ở đám giỗ. Khi trong người có “ma men” việc kiểm soát những hành động của bản thân sẽ không còn tỉnh táo nên chỉ cần một bức xúc nhỏ gây ức chế là dễ dàng dẫn đến mâu thuẫn.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch đau xót trong gia đình: Anh giết em vì “cuốn sổ đỏ”