Bị Indo cản bước, ĐT Việt Nam cần làm gì để vào bán kết?

Thụy Anh| 16/12/2021 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù vẫn còn sáng cửa đi tiếp, thế nhưng cơ hội để ĐT Việt Nam chiếm giữ ngôi vị nhất bảng đã không còn nhiều như trước, sau khi để Indonesia cầm hòa với tỷ số 0-0.

Tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã có cuộc đối đầu với ĐT Indonesia. Đây là trận đấu được xem là có tính chất quan trọng quyết định tới tấm vé đi thẳng tới bán kết của giải đấu năm nay, do đó ngay từ khi bắt đầu khai cuộc thế trận đã được đẩy lên cực kỳ cao.

Mặc dù vây, với lối chơi rắn và phòng ngự số đông của Indonesia, ĐT Việt Nam đã bất lực hoàn toàn trong việc xuyên phá mành lưới của đối phương. Bị cầm chân tiếc nuối, ĐT Việt Nam ngậm ngùi chia điểm cùng Indonesia. Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang có được 7 điểm sau 3 trận, ngang bằng so với Indo nhưng chịu xếp sau vì thua hiệu số.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn đang nắm giữ cơ hội đi tiếp khi mà ở lượt trận cuối cùng, Binh đoàn Rồng vàng chỉ phải chạm trán Campuchia. Tựu chung lại, phải chờ đến 19h30 ngày 19/12 (giờ Việt Nam) thì danh tính 2 đội tuyển ghi danh vào bán kết AFF Cup 2020 mới được xác định.

f228479d1fc6d5988cd7.jpg
ĐT Việt Nam bất lực trước khối bê tông Indonesia

Không chỉ việc giành vé đi tiếp vào vòng trong, thầy trò ông Park còn phải tính toán làm sao để có thể củng cố được ngôi đầu bảng để tránh việc chạm mặt Thái Lan ở vòng đấu bán kết. Đây không chỉ là đối thủ cực kỳ kỵ rơ của ĐT Việt Nam mà còn đang sở hữu phong độ cực cao với sự xuất sắc của lão tướng Terasil Dangda.

Trong những phương án tính toán còn lại, điều kiện để ĐT Việt Nam đi tiếp sẽ là hòa Campuchia, Indonesia thắng Malaysia.

Điều kiện để ĐT Việt Nam đi tiếp với vị trí nhất bảng đó chính là giành chiến thắng trước tuyển Campuchia và Malaysia đánh bại Indonesia ở trận đấu cùng giờ.

Trong trường hợp Indonesia thắng Malaysia thì Binh đoàn Rồng vàng cần một chiến thắng thật đậm trước Campuchia để nhỉnh hơn về mặt hiệu số.

Cuối cùng, một điều kiện nữa cũng có thể xảy ra đó là việc Việt Nam thắng Campuchia còn Malaysia cầm hòa Indonesia ở trận đấu cùng giờ.

dtvn-vs-indo-2-7186(1).jpg
ĐT Việt Nam vẫn có quyền tự quyết

Khả năng khiến ĐT Việt Nam bị loại cũng là có, đó là khi quân đoàn của ông Park thất thủ trước Campuchia, còn Indonesia thua Malaysia. Mặc dù vậy viễn cảnh này là tương tối khó xảy ra. Vấn đề lúc này chỉ đang là việc thầy trò ông Park tính toán đối thủ ở vòng bán kết. Thái Lan chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi ở các vòng đấu loại trực tiếp.

Vào ngày 18/12 tới đây, Thái Lan và Singapore sẽ có cuộc quyết đấu để chọn ra ngôi nhất bảng A. Sau trận đấu này, HLV Park sẽ có những toan tính hợp lý hơn trước thềm diễn ra trận đấu với Campuchia 1 ngày sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị Indo cản bước, ĐT Việt Nam cần làm gì để vào bán kết?