“Tử thủ” hòa Việt Nam 0-0, cầu thủ Indonesia ăn mừng như chiến thắng

Ngô Chuyên| 15/12/2021 23:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội tuyển Việt Nam kết thúc 90 phút thi đấu với không bàn thắng, khác với sự chờ đợi của cổ động viên sau chiến thắng viên mãn 3-0 trước đội tuyển Malaysia.

Bước vào trận đấu với tinh thần và phong độ có nhỉnh hơn đội Indonesia, được kỳ vọng sẽ có bàn thắng sau 45 phút hiệp 1. Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam đã không thành công, ít có cơ hội để chọc thủng hàng phòng thủ của đội bạn, dù chơi tấn công, áp đảo đội bạn, nhưng những cơ hội chúng ta có vẫn chưa thể biến thành bàn thắng.

viet-nam.jpg
Ảnh báo Giao thông.

Điều này cũng dễ hiểu, đến với trận đấu hôm nay, thầy trò ông Shin Tae Yong đã có những bài học đắt giá gần đây khi để thua Việt Nam với tỷ số 4-0 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/6. Đồng thời, Đội tuyển Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup và vô địch SEA Games. Bởi vậy, lần này họ thi đấu với tâm thế dè chừng đối thủ. Dùng lối chơi phòng thủ thi đấu với mục đích cầm hòa.

Có nhiều ý kiến cho rằng, đội tuyển Việt Nam đã để lộ quá nhiều trong trận đấu với Malaysia. Tuy nhiên, điều này thiếu thuyết phục, bởi tính về bề dày thành tích thì huấn luyện viên Shin Tae Yong hơn huấn luyện viên Park Hang Seo, nhưng họ vẫn đưa ra chiến thuật phòng thủ, chơi tôn trọng đối thủ, tính toán từng bước đi để cầm hòa với mục đích có được 1 điểm.

Bên cạnh đó, với lối chơi “tử thủ”, đội tuyển Indonesia sẵn sàng phạm lỗi không để cơ hội cho đối thủ chọc thủng hàng phòng thủ của mình.

Trong khi đó, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam với lối chơi vừa tấn công, vừa bảo đảm an toàn, không để xảy ra những va chạm dẫn đến chấn thương. Đó cũng là hạn chế để chúng ta chưa có những pha bóng thật sự nguy hiểm ở khung thành của đối phương.

Bên cạnh đó, Ban huấn luyện viên của đội tuyển Indonesia cũng nghiên cứu khá kỹ về chiến thuật của Đội tuyển Việt Nam: mạnh ở tấn công hai biên để tạo ra cơ hội ghi bàn. Bởi vậy, họ luôn cố gắng phòng thủ 2 lớp thật chặt, không cho đối thủ có cơ hội phản công.

Đến hiệp 2, mặc dù huấn luyện viên Park Hang Seo dần thay đổi chiến thuật, đội hình để tấn công hai cánh biên, tìm cơ hội cũng như kẽ hở của đội tuyển Indonesia, nhưng đều không thành. Trong khi đó, Indonesia có một số cơ hội nhỏ để tấn công, nhưng họ vẫn trung thành với lối chơi phòng thủ, không tấn công với mục đích cầm hòa lấy được 1 điểm an toàn.

Kết thúc trận đấu cả vận động viên, Ban huấn luyện cũng như cổ động viên của Indonesia đã ăn mừng bởi tỷ số 0-0 như chính họ đã giành chiến thắng vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tử thủ” hòa Việt Nam 0-0, cầu thủ Indonesia ăn mừng như chiến thắng