ĐT Việt Nam bị cầm hoà đáng tiếc trước Indonesia

Minh Anh| 15/12/2021 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chơi với thế trận áp đảo, kiểm soát tốt nhưng ĐT Việt Nam đã bị cầm hoà bởi thầy trò Shin Tae-yong. Dù không giành chiến thắng, nhưng cơ hội vào bán kết của đoàn quân Việt Nam vẫn luôn rộng mở.

Indonesia đang đứng đầu bảng với 2 chiến thắng đậm nên họ nhập cuộc một cách chậm và chắc. Hàng thủ luôn tập trung với mức độ dày đặc trước khung thành.

Bên kia, ĐT Việt Nam cũng bước vào trận đấu với tinh thần thoải mái cùng hai trận toàn thắng. Nhưng các cầu thủ đã bị cầm chân trong hơn 90 phút thi đấu.

viet2.jpg
Mặc dù bị đánh giá thấp hơn ĐT Việt Nam nhưng Indonesia đã nhập cuộc rất tự tin.

Đội bóng xứ Vạn đảo chủ động pressing ngay trên phần sân của Các chiến binh Sao vàng và gây ra không ít khó khăn, đặc biệt là những pha phạm lỗi có phần ác ý. So với lần gặp nhau gần nhất, Indonesia có phần chơi an toàn và chắc chắn hơn.

Thầy trò Shin Tae Yong không quá mạo hiểm dâng lên mà giữ phần đông cầu thủ ở phần sân nhà. Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ.

Không quá vội vàng, Quang Hải và các đồng đội chủ động kiểm soát thế trận. Tuy nhiên hàng phòng ngự dày đặc và chơi kỷ luật của ĐT Indonesia khiến cho hiệp 1 của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào.

viet.jpg
Thầy trò Shin Tae Yong không quá mạo hiểm dâng lên mà phần giữ phần đông cầu thủ ở phần sân nhà.

Đầu hiệp 2, cả Việt Nam lẫn Indonesia đều thực hiện sự thay đổi người. Công Phượng được cho ra nghỉ, vào thay cho anh là Nguyễn Tiến Linh. Trong khi đó, bên phía Indonesia, Evan Dimas vào sân thay cho Rachmat.

Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên về khung thành của thủ môn Trần Nguyên Mạnh ở phút thứ 58. Ezra Wallian thử vận may bằng cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng hàng thủ của ĐT Việt Nam đã chơi cực kỳ tỉnh táo.

viet3.jpg
ĐT Việt Nam có trận hòa trước Indonesia (Ảnh: Getty)

Nhiều cơ hội được các chân sút phía ĐT Việt Nam tạo ra trong suốt hiệp 2. Liên tục là các pha bỏ lỡ cơ hội của Quang Hải, Phan Văn Đức hay Nguyễn Tiến Linh khiến HLV Park Hang Seo không thể ngồi yên trên băng ghế huấn luyện.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi trong phút bù giờ vẫn chưa thể đem về bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Chung cuộc, trận đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia kết thúc với tỷ số 0-0. Ở lượt trận tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Campuchia (ngày 19/12).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam bị cầm hoà đáng tiếc trước Indonesia