Bị đâm chết vì can ngăn người bạn thân mang dao đi giải quyết mâu thuẫn với vợ

Văn Vũ| 27/04/2021 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy người bạn thân có hành động thô lỗ với vợ do mâu thuẫn tình cảm vợ chồng, anh Kía can ngăn nhưng hậu quả là bị người bạn dùng dao đâm thủng phổi tử vong.

Ngày 27.4, TAND tỉnh Kiên Giang đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Tiến Ngọc (SN 1989), ngụ khu phố 5, phường An Bình, TP.Rạch Giá (Kiên Giang) 10 năm tù về tội giết người, đồng thời bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 700 triệu đồng (hiện gia đình bị cáo đã khắc phục cho gia đình nạn nhân 400 triệu đồng). Nạn nhân trong vụ án này là anh Lại Úi Kía (SN 1990), là bạn thân, ngụ cùng địa phương với bị cáo. 

Bị cáo Nguyễn Tiến Ngọc tại phiên tòa.

Theo cáo trạng và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, thì giữ bị cáo và nạn nhân là đôi bạn thân chơi chung với nhau từ nhỏ, đến ngày xảy ra án mạng vẫn không có mâu thuẩn gì xảy ra. Do nhà Ngọc có mở quán nhậu nên vào tối ngày 28.6.2020, anh Kía có đến nhậu cùng 2 người bạn. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Ngọc đi nhậu về thì gặp anh Kía đang nhậu tại quán của nhà mình. Lúc này anh Kía rủ Ngọc ngồi xuống bàn nhậu cùng, được một lúc thì Ngọc nghỉ nhậu, vào phòng ngủ gọi điện thoại nói chuyện với vợ là Trần Ngọc Thơm thì xảy ra mây thuẩn do Ngọc ghen tuông. Bực tức, Ngọc lấy quần áo của chị Thơm đem bỏ trước quán lấy xăng tưới lên để đốt. Tuy nhiên, cha của Ngọc và anh Kía phát hiện can ngăn nên Ngọc không đốt được. Lúc nàỵ, Ngọc vào bên trong quán, lấy một cây dao (loại dao Thái Lan) để qua nhà cha mẹ vợ tìm Thơm để giải quyết mâu thuẩn. Thấy vậy, anh Kía đến can ngăn không cho Ngọc đi. Ngọc liền cầm dao đâm trúng vào vùng ngực của anh Kía làm thủng phổi và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi gây án, Ngọc đến cơ quan Công an đâu thú và bị bắt tạm giam cho đến nay.

Toàn cảnh phiên xét xử


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đâm chết vì can ngăn người bạn thân mang dao đi giải quyết mâu thuẫn với vợ