Bị cướp 18 chỉ vàng khi đang ngủ bên hiên nhà

Minh Khang| 11/10/2020 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Đào đang ngủ bên hiên nhà thì bị Chiến trùm mền và hành hung. Chiến đã lấy đi 18 chỉ vàng mà nạn nhân đeo trên người.

Ngày 11/10, Công an thị xã Cai Lậy, Tiền Giang đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thành Chiến (38 tuổi, ngụ xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy) để điều tra hành vi "cướp tài sản".

Theo điều tra ban đầu, khoảng 1h ngày 30-9, bà Hồ Kim Đào (55 tuổi, ngụ xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy) đang ngủ bên hiên nhà của người em trai thì bất ngờ bị 1 người lạ mặt dùng mền bịt miệng, đè lên người và đánh bà bị thương nặng. Sau đó, người này cắt 29 chiếc vòng, tháo luôn chiếc nhẫn vàng mà bà Đào đang đeo trên tay. 

Gây án xong nam thanh niên này nhanh chân tẩu thoát. Bà Đào cùng người thân báo công an và cho biết số trang sức mà bà bị mất khoảng 18 chỉ vàng 18K, trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Bị cướp 18 chỉ vàng khi đang ngủ bên hiên nhà

Chiến tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Tiền Giang.

Tại hiện trường, công an thu giữ được 1 chiếc dép và 1 chiếc quần dài mà hung thủ gây án làm rơi lại khi đang trên đường bỏ trốn. Qua điều tra và sàng lọc nhiều người nghi vấn, cơ quan điều tra Công an thị xã Cai Lậy bắt giữ Chiến.

Tại cơ quan công an, Chiến khai nhận do sống gần nhà bà Đào, biết bà sống một mình, có đeo nhiều trang sức và thường sang nhà người em trai cạnh bên để ngủ nhờ. Bà Đào lại có thói quen ngủ bên hiên nhà. Bản thân Chiến cờ bạc, nợ nần khoảng 200 triệu nên nảy sinh ý định cướp tài sản của bà Đào.

Để thực hiện ý đồ xấu, Chiến chuẩn bị kìm, đi xe ôm đến nhà em bà Đào để thực hiện hành vi trên. Khi cướp được tài sản, Chiến đem cất giấu và ném chiếc kìm xuống mương nước để phi tang.

Công an đã truy tìm chiếc kìm và thu giữ 29 chiếc vòng đeo tay.

Được biết, Chiến làm nghề mua bán dừa trái trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, do thiếu nợ Chiến đã bán nhà và thuê 1 căn nhà gần nhà bà Đào để sinh sống cùng vợ, con.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cướp 18 chỉ vàng khi đang ngủ bên hiên nhà