Bị chó dữ tấn công, bé trai ở Phú Thọ phải khâu đến 70 mũi

Thảo Nguyên| 29/08/2019 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi sang nhà hàng xóm chơi, bé Đ. (7 tuổi, ở Phú Thọ) bị chó nuôi trong nhà lao ra tấn công khiến vùng bắp chân rách toạc sâu vào bên trong, cẳng chân lộ cả gân, cơ.

Ngày 29/8, Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Hải Đ. (7 tuổi, trú tại Lâm Thao, Phú Thọ) trong trạng thái tâm lý hoảng sợ, nhiều vết cắn ở vùng bắp đùi cả hai chân.

Theo lời kể của gia đình, khi bé Đ. sang hàng xóm chơi đã bị chó nuôi thả rông lao ra tấn công. Nghe tiếng la hét của bé, hàng xóm và gia đình lập tức đưa bé đến trạm y tế gần đó để sơ cứu sau đó được chuyển thẳng tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Bị chó dữ tấn công, bé trai ở Phú Thọ phải khâu đến 70 mũi

Chân bệnh nhi chằng chịt vết thương do chó cắn.

ThS.BS Nguyễn Đức Lân - Trưởng khoa Ngoại Nhi Tổng hợp cho biết, bệnh nhi có tổng gần 30 vết thương trong đó nghiêm trọng nhất là vết thương gối phải (dài 5cm) và cùng nhiều vết thường nhỏ dài khoảng 2-3cm, lộ gân cơ.

Bệnh nhi nhanh chóng được xử trí, rửa vết thương thay băng để vết thương hở, tư vấn tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng chó dại, dùng kháng sinh dự phòng nhiễm trùng. Sau khi đánh giá tình trạng vết thương, các bác sĩ đã khâu gần 70 mũi.

Được biết đây là giống chó lai rất tợn, nặng gần 30kg, được gia đình nuôi để trông nhà. Tại thời điểm xảy ra sự việc, chó đang được thả rông (không xích, không rọ mõm) nên xảy ra sự việc đáng tiếc.

Theo thống kê tại Trung tâm Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, từ đầu hè tới nay, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 10 bệnh nhi bị chó thả rông cắn. Một số trường hợp chỉ bị xước nhẹ, nhưng cũng có trường hợp phải khâu như trường hợp của bé Đ.

Hầu hết các trường hợp bị chó cắn thường là do chủ quan cả từ phía gia đình nuôi chó và từ phía trẻ, do đó đã gây ra nhiều tai họa cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh nên hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó nuôi, chó lạ. Nhà có trẻ con, thì không nên nuôi giống chó to và dữ. Khi nuôi chó, người dân phải tiêm phòng đầy đủ, chó phải được thuần dưỡng, chó phải được xích, chó ra đường phải rọ mõm... Nếu trường hợp xấu xảy ra, thì phải xử trí nhanh làm sạch vết thương, rồi đưa đến trung tâm y tế gần nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị chó dữ tấn công, bé trai ở Phú Thọ phải khâu đến 70 mũi