Bị cáo giết mẹ vì nợ vàng lĩnh án tử hình

Phúc Thái| 19/08/2019 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 ngày nghị án, TAND tỉnh Bắc Giang sáng 19/8 đã tuyên tử hình với bị cáo Vi Văn Phượng (51 tuổi, ở huyện Lục Nam) về tội giết người.

Vụ án xảy ra từ năm 2012 và đã qua nhiều lần xét xử. Ở các phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm trước đó, Vi Văn Phượng đều bị tuyên án tử hình.

Năm 2016, Hội đồng Thẩm phán xử Giám đốc thẩm đã hủy 2 bản án này, yêu cầu điều tra, truy tố và xét xử lại từ đầu.

Ngày 16/8, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục mở tòa xét xử Vi Văn Phượng sau khi Viện KSND cùng cấp giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo này về tội giết người, với tình tiết tăng nặng là giết mẹ đẻ.

Bị cáo giết mẹ vì nợ vàng lĩnh án tử hình

Bị cáo Phượng tại tòa

Tại phiên tòa, bị cáo một mực kêu oan cho rằng bản thân không gây ra vụ án. Phượng khai do bị ép cung, dùng nhục hình nên mới thừa nhận giết mẹ.

Tuy nhiên, tại phiên tòa HĐXX khẳng định tài liệu chứng cứ thu thập được phù hợp với lời khai của bị cáo về vụ án, việc truy tố bị cáo là có cơ sở.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Vi Văn Phượng vay của mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Vui (SN 1926) 1,5 chỉ vàng để lo cho con trai bị cáo đi nước ngoài. Sau đó, bà Vui nhiều lần đòi nợ vợ chồng Phượng.

Tháng 9/2012, Phượng mua 1,5 chỉ vàng để trả nợ nhưng bà Vui cho rằng đó là vàng giả, Phượng mua để đánh lừa người mù như bà. Do đó, Vi Văn Phượng nảy ý đồ giết mẹ.

Trưa 5/10/2012, Phượng đi làm nhưng lấy lý do phải nấu cơm cho mẹ nên quay về nhà. Thấy bà Vui đang nằm ngủ, bị cáo lấy dao quắm chém nhiều nhát làm bà vui tử vong. Sau khi gây án, Phượng đặt hung khí lại chỗ cũ, thay áo dính máu rồi đi loan tin mẹ bị người khác sát hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo giết mẹ vì nợ vàng lĩnh án tử hình