Bị bêu xấu trên mạng xã hội, nhà trường gửi đơn đề nghị Công an làm rõ

Thùy Dung| 07/05/2021 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 07/5, bà Đỗ Thị Phượng- Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa (Gia Lai) cho biết, một trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin không đúng sự thật nhằm kêu gọi “hãy cùng nhau chống tiêu cực tham nhũng ở Trường mầm non thị trấn để bảo vệ quyền lợi cho học sinh”.

Sáng cùng ngày, tài khoản Facebook Huynh Phụ có đăng tải hình ảnh bữa cơm của học sinh Trường mầm non thị trấn Đăk Đoa kèm theo một số thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

Cụ thể, các thông tin này cho rằng Hiệu trưởng và 2 Phó hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Đăk Đoa cấu kết với nhau ăn bớt tiền ăn của học sinh. Hệ thống nước lọc để uống được huyện đầu tư nhưng ban giám hiệu kê lên 1 bình/lớp/ngày. Tiền nửa tháng học phí và tiền ăn thừa của tháng 7/2020 không trả cho phụ huynh (12 lớp). 

gia-lai.-truong-hoc.jpg
Trường mầm non thị trấn Đăk Đoa.

Quá trình lên thực đơn, nhận thực phẩm chế biến không ai giám sát như vậy không đúng nguyên tắc. Ban giám hiệu bắt các giáo viên vận động phụ huynh cho học sinh học những môn không cần thiết như anh văn, erobic, võ, vẽ để ăn tiền hoa hồng. Và, giáo viên thu tiền mua đồ dùng học sinh, nhà trường bắt nộp lại để nhà trường mua đồ dùng cho học sinh nhưng thực tế học sinh sử dụng đồ dùng cũ của học sinh những năm học trước...

Trước sự việc này, chiều ngày 7/5, PV Báo Công lý đã trực tiếp làm việc với ban lãnh đạo nhà trường. Tại đây, cô Đỗ Thị Phượng (Hiệu trưởng) cùng hai Phó hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho rằng, những thông tin đăng tải là không có cơ sở cũng như không đúng với thực tế. 

Nhà trường sẽ làm báo cáo gửi lên Phòng GD&ĐT huyện Đăk Đoa cũng như nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Khoảng 15h cùng ngày, lãnh đạo nhà trường sẽ tổ chức cuộc họp với đại diện Hội cha mẹ học sinh về sự vụ.

“Chúng tôi khẳng định, những thông tin được đăng tải trên trang mạng xã hội là hoàn toàn không đúng sự thật. Bản thân tôi đã nhờ cơ quan chức năng xác định rõ đối tượng đăng tải. Sau khi có kết quả, nhà trường sẽ làm báo cáo gửi lên Phòng GD&ĐT huyện, đồng thời gửi đơn qua Công an huyện Đăk Đoa yêu cầu xác minh, làm rõ các vấn đề đã được đăng tải trên mạng xã hội”, bà Phượng cho biết thêm.

Được biết, hiện tại tài khoản Facebook Huynh Phụ đã xóa tất cả các nội dung đã đăng tải trước đó. Tuy nhiên, sự việc đúng, sai và xử lý như thế nào thì phải cần sự vào cuộc xác minh, làm rõ từ cơ quan chức năng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bêu xấu trên mạng xã hội, nhà trường gửi đơn đề nghị Công an làm rõ