Bị bắt giữ vì cố gắng… gỡ gạch của Đấu trường La Mã cổ đại

Bạch Dương| 13/12/2018 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một du khách Ấn Độ đã bị cảnh sát Rome bắt giữ khi cố gắng gỡ một mẩu gạch từ khu khảo cổ Đấu trường La Mã cổ đại (hay đấu trường Colosseo) để làm vật lưu niệm đặc biệt, Telegraph đưa tin.

Bị bắt giữ vì cố gắng… gỡ gạch của Đấu trường La Mã cổ đại

Khu khảo cổ Đấu trường Colosseo

Những du khách đến với thành cổ Rome, thủ đô của Italy, nơi được mệnh danh là Thành phố vĩnh hằng, có lẽ đều mong muốn sẽ mang theo về những vật lưu niệm đặc biệt từ thành phố văn hóa nổi tiếng thế giới này. Tuy nhiên, việc tìm cách mang về những phần thuộc về các di tích La Mã chắc chắn sẽ không phải lựa chọn sáng suốt.

Theo Telegraph, ngày 11/12, một du khách Ấn Độ, 47 tuổi, đã cố gắng gỡ một mẩu gạch từ di tích Nhà hát Flavian, thuộc khu khảo cổ Đấu trường Colosseo bỏ vào túi với ý định mang về như một vật lưu niệm đặc biệt.

Vị khách này đã tách đoàn và trong khi thực hiện hành vi "gỡ gạch" thì bị các du khách khác phát hiện và báo với ban quản lý của khu di tích.

Ccuối cùng, vị du khách bị bắt giữ, giao cho cơ quan chức năng để xử lý, Telegraph cho biết.

Theo cảnh sát Rome, vị khách trên sẽ bị kiện với tội danh gây tổn hại cho di sản văn hóa và chiếm đoạt trái phép di sản thuộc Nhà nước. Hiện tại, viên gạch đã được trao trả lại cho ban quản lý di tích.

Được biết, trước đó, nhiều du khách nước ngoài đến thăm các di tích tại Rome cũng đã bị xử lý vì các hành vi viết, vẽ, khắc chữ lên các di tích từ thời La Mã. Họ cũng phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới vài ngàn euro hoặc thậm chí sẽ bị phạt tù vì những hành vi này.

Rome là thành phố còn lưu giữ nhiều di tích kiến trúc hoành tráng từ thời cổ đại và trung đại nhất. Nổi tiếng nhất là đấu trường La Mã, hay còn được gọi với cái tên đấu trường Colosseo hoặc Colosseum.

Nơi đây được xây dựng trong 8 năm và hoàn thành vào năm 80 trước công nguyên, là khán đài hình vòng cung đầu tiên được xây dựng ở Rome có sức chứa 50.000 khán giả và 80 cửa ra vào, đảm bảo đám đông có thể vào và thoát ra nhanh chóng. Đấu trường có hình vòng cung, chiếm diện tích 6 mẫu Anh tức khoảng 2,4ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắt giữ vì cố gắng… gỡ gạch của Đấu trường La Mã cổ đại