Bỉ bắt giữ 6 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố dịp năm mới

TG| 31/12/2015 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/12, cảnh sát Bỉ thông báo đã bắt giữ 6 đối tượng trong chiến dịch bố ráp ở thủ đô Brussels liên quan tới cuộc điều tra về âm mưu tiến hành một vụ tấn công vào đêm Giao thừa. Cảnh sát cũng đã thu giữ các thiết bị máy tính, điện thoại di động.

Trước đó, các công tố viên Bỉ cũng cho hay trong cuộc vây bắt ở thủ đô Brussels hôm 30/12, lực lượng chức năng đã bắt giữ người đàn ông tên là Ayoub B, 22 tuổi. Đối tượng này trở thành nghi phạm thứ 10 bị bắt giữ tại Bỉ liên quan tới loạt vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng trước khiến 130 người thiệt mạng và 350 người bị thương.

Bỉ bắt giữ 6 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố dịp năm mới

Cảnh sát tăng cường tuần tra tại thủ đô Brussels ngày 30/12. Ảnh: AFP

Thủ đô Brussels cũng đã hủy màn bắn pháo hoa truyền thống vào đêm Giao thừa do lo ngại nguy cơ xảy ra một loạt vụ tấn công khủng bố.

Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon cho biết, Chính phủ Bỉ cũng nhất trí hủy bỏ các lễ hội vào đêm Giao thừa 2016 do lo ngại khả năng xảy ra khủng bố nhằm vào các tụ điểm tập trung đông người.    

Mặc dù Bỉ không nâng cảnh báo an ninh lên mức cao nhất (mức 4) tại thủ đô Brussels, nhưng quyết định hủy bỏ mọi hoạt động vui chơi đêm Giao thừa 2016 cũng được cho là nâng cấp báo động lên mức cao nhất.

Được biết, thủ đô Paris của Pháp cũng hủy bỏ lễ bắn pháo hoa và nhiều hoạt động vui chơi trong đêm đón năm mới. 11.000 cảnh sát đã được huy động để bảo đảm an ninh tại thủ đô của Pháp, nhiều hơn đêm Giao thừa năm ngoái 2.000 nhân viên. Các nước Tây Ban Nha, Anh cũng đã siết chặt an ninh đêm đón năm mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỉ bắt giữ 6 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố dịp năm mới