Bị bán, thiếu nữ 16 tuổi qua hai "đời chồng" trong 4 tháng

Đoàn Nga| 10/12/2015 17:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị bán sang Trung Quốc chưa đầy 4 tháng nhưng thiếu nữ 16 tuổi đã phải trải qua 2 “đời chồng” với những ngày tháng bị dày vò thân xác một cách kiệt quệ.

Ngày 10/12, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Bùi Văn Lợi, 27 tuổi (trú tại xóm Suối Măng, xã Tú Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình), 12 năm tù và Nghiêm Xuân Toàn, 32 tuổi (ở xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội), 10 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”.

Theo truy tố, mẹ đẻ của Lợi là Nguyễn Thị Thu Quyên, 47 tuổi (hiện bị phát lệnh truy nã từ năm 1990 về hành vi “Mua bán người”, hiện bà này đang sống tại Trung Quốc) nên Lợi đã sang Trung Quốc làm thuê và gặp lại mẹ.

Thấy mẹ có đường dây lừa đưa bán các thiếu nữ Việt Nam sang Trung Quốc để bán vào các động mại dâm hoặc cho những người đàn ông khó kiếm vợ tại bản địa,  kiếm tiền dễ dàng và nhàn hạ, Lợi quyết định “hợp tác làm ăn” với mẹ.

Khi về quê, Lợi gặp Toàn và “bật mí” cách kiếm tiền rồi rủ rê Toàn “hợp tác” với mình. Ngay lập tức, Toàn nhờ một người bạn ở Hòa Bình tìm giúp các thiếu nữ với lý do tuyển nhân viên bán cà phê. Qua người bạn này, Toàn gặp gỡ với Nguyễn Thị K., 17 tuổi (ở xã Liên Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình). Sau ít bữa trò chuyện, Toàn tỏ ra thân mật với bạn gái mới quen và nói với K. về kế hoạch lừa đưa các cô gái mang sang Trung Quốc bán lấy tiền chia nhau.

Hoa mắt trước món hời mà Toàn “vẽ” ra, ngày 24/7/2014, K. rủ Bùi Giáng H., 16 tuổi (ở xã Tân Thành, cùng huyện Lương Sơn) đi chơi. Khi bạn đồng ý, ngay lập tức K. vội thông báo tới Toàn.

Nhận được tin báo, Toàn nhờ anh trai chở hai thiếu nữ bằng xe máy lên chợ Đông Kinh, tỉnh Lạng Sơn. Khi nhận được “hàng”, Toàn gọi điện báo cho Lợi đến đón, rồi cả nhóm đi theo đường mòn sang Trung Quốc. Sau đó, hai bị cáo này bắt ô tô đưa các nạn nhân đi sâu vào nội địa giao H. cho Quyên và được trả công 8 triệu đồng. Thấy K., Quyên gạ Toàn bán nốt cho thị với giá 6.000 Nhân dân tệ. Thấy số tiền lớn, Toàn nhanh chóng gật đầu.

Bị bán, thiếu nữ 16 tuổi qua hai

Hai bị cáo Toàn và Lợi tại phiên xét xử

Ngay khi hai thiếu nữ bị bán vào tay Quyên, Quyên liền bán hai nạn nhân “sang tay” cho một người đàn ông Trung Quốc tên Lán. Người này đưa K. vào sâu nội địa và đến nay không ai biết thông tin gì về thiếu nữ này. Còn nạn nhân H. thì bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc để “làm vợ”.

Hàng ngày, thiếu nữ này bị “chồng” liên tục bạo hành tình dục nên cô luôn nung nấu ý định bỏ trốn. Phát hiện được ý đồ của H., “chồng” cô đã gọi Lán đến trả lại.

Không buông tha cho H., Lán lại mang H. đem bán cho người đàn ông khác. Một thời gian sau, H. may mắn được một người phụ nữ Việt Nam giúp đỡ trốn về nước. Sau gần 4 tháng lưu lạc trong sự ê chề, cay đắng, ngày 23/11/2014, H đã tìm được đường về tới nhà và kể lại sự việc cho gia đình nghe.

Ngay sau đó, gia đình nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Giữa tháng 7/2015, Toàn, Lợi lần lượt bị bắt giữ.

Tại phiên xét xử, Toàn thành khẩn khai nhận mọi tội lỗi nhưng Lợi loanh quanh chối tội. Gã khai không biết việc Toàn và Quyên bàn bạc, thống nhất về chuyện mua bán 2 thiếu nữ như thế nào. Khi Toàn gọi điện bảo sang chợ Đông Kinh đón sang Trung Quốc, nên Lợi giúp vì nghĩ họ sang xin việc làm.

Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại giai đoạn điều tra, tố cáo của bị hại và các tài liệu, chứng cứ liên quan, HĐXX khẳng định có đủ cơ sở để kết luận Lợi và Toàn đã phạm tội “Mua bán trẻ em”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bán, thiếu nữ 16 tuổi qua hai "đời chồng" trong 4 tháng