Doanh nghiệp - Doanh nhân

BHXH tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Trần An 31/01/2024 - 15:46

Chiều ngày 30/1, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu (BHXH) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị, có ông Phan Thanh Duy – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế của tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo Bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, năm 2023, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của BHXH Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực của toàn ngành nên các chỉ tiêu BHXH tỉnh đề ra trong năm đều đạt và vượt kế hoạch.

1(3).jpg
Quang cảnh hội nghị

Tính đến hết năm 2023, số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc là 804.726 người; Số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện là hơn 14 ngàn người; Số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp là 34.292 người; Tổng số người tham gia bảo hiểm y tế là 790.704 người. Tổng số nguồn thu từ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp hơn 1 ngàn 406 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Đã chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với tổng số tiền hơn 911 tỷ đồng.

2(3).jpg
Ông Lê Danh Đấu – Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong năm, đã tiếp nhận và giải quyết cho hơn 2,3 triệu lượt người khám chửa bệnh bảo hiểm y tế, với số tiền gần 834 tỷ đồng tăng 25,11% so với cùng kỳ năm 2022, tỷ lệ chi phí khám chửa bệnh bảo hiểm y tế đề nghị thanh toán so với dự toán được Thủ tướng Chính phủ giao là 102,70%. ...

3(2).jpg
4(2).jpg
Ông Phan Thanh Duy- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BHXH

BHXH tỉnh đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong 2024 là tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân tham gia bảo hiểm y tế; Giải quyết kịp thời các chế độ bảo hiểm cho người lao động; Tăng cường công tác quản lý nhà nước, thanh tra kiểm tra, xử lý sai phạm, bảo đảm ngân sách hỗ trợ đối tượng tham gia bảo hiểm y tế đúng qui định; Phát động các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao...

5(2).jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phan Thanh Duy – tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của BHXH tỉnh năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BHXH tỉnh và các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách liên quan đến Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp đến nhân dân trên địa bàn.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, để người dân hiểu rỏ, nâng cao nhận thức trong tham gia bảo hiểm y tế, nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân; Làm tốt công tác thanh tra đối với các đơn vị, doanh nghiệp cố tình vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người lao động.

“BHXH tỉnh cần giải quyết kịp thời các chế độ bảo hiểm cho người lao động, tăng cường quản lý người hưởng và giám sát công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; Tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý, sử dụng dự toán chi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2024 hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.

Tại hội nghị, có 01 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022; 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế từ năm 2021 đến năm 2022 được trao tặng bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BHXH tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024