Sức Khỏe

Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ: Không ngừng nâng cao chất lượng, lấy người bệnh làm trung tâm

Anh Đức 27/11/2023 - 22:31

Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ luôn nỗ lực hết mình phục vụ người bệnh, gây dựng được niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh.

Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, trong suốt hơn 45 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ luôn nỗ lực hết mình phục vụ người bệnh bằng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo qua đó gây dựng được niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh khi đến thăm khám và điều trị.

anh-1.1.jpg
Đội ngũ bác sĩ điều dưỡng của Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ luôn điều trị, chăm sóc người bệnh bằng tất cả tình thương.

Đi vào hoạt động từ tháng 7/1977 với 3 dãy nhà lá 26 gian, đến nay Bệnh viện đã có diện tích gần 10.000m2 với các khoa, phòng có đủ khả năng phục vụ 180 đến 220 bệnh nhân điều trị nội trú hằng ngày, quản lý điều trị ngoại trú 4.000 đến 5.000 bệnh nhân tại cộng đồng.

Nếu như trước đây, các bệnh viện tâm thần có xu hướng đóng cách ly thì hiện nay Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ đã thực hiện mô hình hệ thống cửa mở có quản lý. Đây là mô hình hiện đại mang đầy tính nhân đạo giúp tạo môi trường tốt cho công tác điều trị và phục hồi chức năng, tâm lý xã hội cho người bệnh.

Tuy nhiên, để có thể thực hiện được mô hình này, trong những năm qua, Bệnh viện đã không ngừng chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Các buồng bệnh được trang bị những trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tốt cho việc cấp cứu, khám bệnh, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng như: Máy chụp CT- scanner; Máy X - quang; Máy siêu âm chẩn đoán màu 4D, Siêu âm doppler xuyên sọ; Lưu huyết não vi tính; Máy điện não vi tính 64 kênh; Máy xét nghiệm huyết học tự động; Máy sinh hóa máu tự động; Máy sinh hóa nước tiểu tự động; Máy điện tim; Máy siêu âm điều trị; Máy điện phân; điện xung, kéo giãn cột sống; máy tập đa năng... Bệnh viện được công nhận đạt tiêu chuẩn hạng II tuyến tỉnh năm 2009 và công nhận giữ vững tiêu chuẩn bệnh viện hạng II năm 2014.

Song song với đầu tư cơ sở vật chất, việc phát triển đội ngũ cán bộ y tế có năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ.

anh-2.2.jpg
Bệnh viện đầu tư máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh.

Trước tình hình bệnh tật ngày một diễn biến phức tạp, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần, hàng năm Bệnh viện đều cử hàng trăm lượt cán bộ y bác sĩ tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ tại các cơ sở đào tạo chuyên ngành ở Trung ương và địa phương.

Đồng thời, Bệnh viện cũng mời các chuyên gia giỏi đến truyền dạy nâng cao kỹ năng cấp cứu, khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh tâm thần, tổ chức 16 lớp tập huấn cho 1.629 lượt CTV & cán bộ y tế cơ sở về phòng chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần; Phối hợp cùng Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ và đại học Uni của Mỹ triển khai dự án “Đẹp” đào tạo 32 điều phối viên tuyến tỉnh, huyện, xã.

Với phương châm “Điều trị bằng khối óc, chăm sóc bằng trái tim”, các cán bộ y bác sĩ tại Bệnh viện luôn chú trọng đến tinh thần, thái độ giao tiếp, ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân để có thể đem tới sự hài lòng, thoải mái nhất cho nhân dân trong quá trình thăm khám và điều trị.

Minh chứng rõ nét nhất là kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng của người bệnh luôn đạt gần 100%, kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam những năm gần đây đều được Sở Y tế xếp loại tốt.

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, Bệnh viện đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác khám chữa bệnh với 20-25 đề tài cấp cơ sở mỗi năm; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin giúp cho việc khám, chữa bệnh của người dân được nhanh chóng, thuận tiện, giảm bớt thủ tục hành chính trong quản lý.

anh-3.jpg
Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ.

Đáp lại những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ y bác sĩ, Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý được Đảng và Nhà nước khen tặng như: 2 Huân chương Lao động hạng Ba của Chính Phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Kỷ niệm chương Hùng Vương, Bằng khen của Bộ Y tế, Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,... Đặc biệt, bác sĩ chuyên khoa II - Đỗ Huy Hùng, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Thầy thuốc ưu tú”.

Với tinh thần cống hiến hết mình cho y học, vì sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Tâm thần Phú thọ đang hằng ngày nỗ lực, liên tục cải tiến, đưa những tiến bộ khoa học, phương pháp tiên tiến cùng các kỹ thuật hiện đại vào phục vụ bệnh nhân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe tâm thần cho nhân dân, hướng tới xây dựng một cuộc sống mạnh khỏe, cân bằng, hạnh phúc và giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Tâm thần Phú Thọ: Không ngừng nâng cao chất lượng, lấy người bệnh làm trung tâm