Bệnh viện quận Thủ Đức thông tin về vụ bệnh nhân tử vong khi điều trị

Thục Uyên| 05/12/2020 14:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc nữ công nhân đột ngột tử vong khi đang điều trị, trưa 5/12, Bệnh viện quận Thủ Đức đã thông tin về trường hợp này.

Trước đó, ngày 4/12, chị Nguyễn Thị Thúy A. (28 tuổi, ngụ Bình Dương) nhập viện tại Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng đau lưng, đau bụng kèm khó thở. Sau đó bệnh nhân đột ngột đau bụng nhiều vùng thượng vị quanh rốn kèm khó thở nhiều hơn.

Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, nhưng đến 18 giờ cùng ngày, bệnh nhân tử vong tại bệnh viện.

Cho rằng các bác sĩ đã chích thuốc khiến chị A. có biểu hiện bất thường rồi tử vong nên người nhà đã gây áp lực, làm náo loạn bệnh viện.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện quận Thủ Đức để làm rõ vụ việc.

Công an đã lấy lời khai phía đại diện bệnh viện và người nhà bệnh nhân cũng như hồ sơ bệnh án để chuyển cho Công an quận Thủ Đức điều tra theo thẩm quyền.

Thông tin về trường hợp này, trưa 5/12, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, khoảng 10 giờ 50 ngày 4/12, bệnh viện có tiếp nhận nữ bệnh nhân tên A. trong tình trạng đau bụng vùng hông lưng nhiều, lan trước bụng, đau tăng dần kèm khó thở nhiều.

Đến 16h40’ cùng ngày, bệnh nhân đột ngột đau bụng nhiều vùng thượng vị và quanh rốn kèm khó thở nhiều hơn. Chẩn đoán bệnh nhân suy hô hấp – Suy tim cấp nghi viêm cơ tim cấp - bóc tách động mạch chủ.

Các bác sĩ đã xử trí bằng cách đặt monitor theo dõi – thở oxy qua mặt nạ 10l/p – Nitrat truyền tĩnh mạch – Furosemid 40mg TMC.

Tuy nhiên bệnh nhân không đáp ứng nên chuyển sang thở áp lực dương liên tục (CPAP), cho sử dụng thuốc Adrenalin 0,5mg TB x 2 lần cách nhau 4 phút, Dimedrol 10mg – Sokumedrol 40mg…

Đến 17h33’ ngày 4/12, bệnh nhân suy hô hấp không đáp ứng điều trị nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp. Bệnh viện xử lý bằng cách đặt nội khí quản, thở máy, Adrenalin truyền duy trì qua bơm tiêm điện.

18h ngày 4/12, bệnh nhân ngưng hô hấp tuần hoàn. Sau 45 phút hồi sức không thành công. Chẩn đoán: bệnh nhân tử vong/Ngưng hô hấp tuần hoàn nghi suy tim cấp do viêm cơ tim cấp.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ê-kip trực cũng đã báo cáo Ban Giám đốc bệnh viện. Bệnh viện sẽ thành lập họp Hội đồng chuyên môn để phân tích xem xét nguyên nhân tử vong.

Báo cáo nhanh của Bệnh viện quận Thủ Đức nêu rõ: "Sau khi có kết luận sẽ thông báo thông tin chính xác đến báo chí, tránh thông tin không rõ ràng dễ hiểu nhầm cho người dân. Nếu lỗi do người hành nghề thì sẽ xử lý theo quy định".

Về phía người nhà bệnh nhân, bệnh viện cũng đã giải thích tình hình bệnh nặng cho người nhà và người nhà cũng đã hiểu được diễn biến bệnh nặng của ca bệnh này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện quận Thủ Đức thông tin về vụ bệnh nhân tử vong khi điều trị