Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng hoạt động, chuyển người bệnh sang 4 bệnh viện khác

Thảo Nguyên| 26/07/2021 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/7, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn gửi các bệnh viện trên địa bàn thành phố về việc tiếp nhận bệnh nhân điều trị của Bệnh viện Phổi Hà Nội.

Tính đến trưa nay, tại Bệnh viện Phổi Hà Nội đã ghi nhận 24 ca dương tính là nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà người bệnh. Hiện, UBND quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định cách ly y tế toàn bệnh viện trong 14 ngày (kể từ 18h ngày 25/7).

vb.jpeg
Ghi nhận 24 ca mắc Covid-19, Bệnh viện Phổi Hà Nội cách ly y tế toàn bệnh viện. Ảnh: TL

Vì vậy, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh thông thường từ 18h ngày 25/7 cho đến khi bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch và có thông báo tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Bệnh nhân F0 được phát hiện tại Bệnh viện Phổi Hà Nội chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đối với bệnh nhân đang điều trị ngoại trú, bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, bệnh nhân có thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện chuyển đến khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong thời gian Bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Đồng thời, Bệnh viện Phổi Hà Nội chuyển toàn bộ bệnh nhân tại khoa hồi sức đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Toàn bộ bệnh nhân Covid-19 đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Phổi Hà Nội chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn; Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn sẵn sàng tổ chức tiếp nhận khám và điều trị liên tục cho người bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Phổi Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng hoạt động, chuyển người bệnh sang 4 bệnh viện khác