Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cứu chữa thành công bé gái bị đa chấn thương, đứt cuống thận sau tai nạn giao thông

Thành Phan| 22/02/2021 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 22/2, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, đơn vị mới cứu sống thành công bé gái 34 tháng tuổi bị tai nạn giao thông vỡ lá lách, vỡ gan, thủng dạ dày, đứt cuống thận trong dịp tết Tân Sửu.

Theo đó, khoảng 12 giờ đêm ngày 07/ 2/ 2021. Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận bệnh nhân Lê Bảo Tr (34 tháng tuổi, trú tại xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) do tai nạn giao thông tình trạng sốc rất nặng, mạch nhanh, nhỏ, huyết áp tụt kẹt, tinh thần lơ mơ, nguy cơ tử vong cao. Sau khi nhập viện, bé đã được các bác sĩ khoa HSCC tiến hành cấp cứu tích cực.

1.jpg

Vết mổ dài của bé Lê Bảo Tr. đang lành dần dần

Sau hơn 30 phút được các y bác sỹ cấp cứu, mạch, huyết áp của bé trở lại. Tiến hành làm các xét nghiệm cận lâm sàng, chụp CT- scaner. Bệnh nhân được chẩn đoán: Shock mất máu/Đa chấn thương (Chấn thương lách độ V, chấn thương thận độ V, Chấn thương gan độ III, vỡ dạ dày, vỡ xương thái dương trái).

Ngay trong đêm, đơn vị đã nhanh chóng hội chẩn liên khoa các khoa Ngoại Tổng Hợp, khoa Ngoại Chấn Thương, khoa Ngoại Tiết Niệu, khoa Gây Mê Hồi Sức, các Bác sĩ quyết định truyền máu và tiến hành mổ cấp cứu.

nhi2.jpg

Bác sĩ CKII. Dương Văn Thông đến chúc mừng bé Lê Bảo Tr. ngày ra viện.

Kíp phẫu thuật gồm Bác sĩ CKII. Dương Văn Thông, Ths.Bác sĩ Nguyễn Đình Vương, Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn và Bác sỹ CKI. Lưu Tiến Dũng đã tiến hành phẫu thuật gấp để cứu cháu bé. Do tình trạng tổn thương của trẻ quá nặng: Ổ bụng ngập máu, lách gần như vỡ nát, thận trái vỡ đứt ngay cuống thận, dạ dày bị vỡ có nhiều dịch tiêu hóa thoát vào ổ bụng, gan vỡ độ III. Vì vậy chỉ có thể bảo tồn được gan, phục hồi dạ dày vỡ dập nát, lách và thận trái buộc phải cắt bỏ do không còn chỉ định bảo tồn.  

Sau mổ 5 ngày, bệnh nhân trung tiện được, 7 ngày bệnh nhân bắt đầu ăn uống nhẹ, phân vàng không nôn, không sốt, bệnh nhân được rút các dẫn lưu ổ bụng và được xuất viện ngày 22/2.

3.jpg
Bé Lê Bảo Tr. và người thân vui mừng khi được xuất viện

Ths.Bs.Nguyễn Đình Vương - Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp cho biết “ Trong đợt tết Tân Sửu vừa qua, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiếp nhận và tiến hành phẫu thuật cấp cứu hơn 20 ca bệnh nặng, trong đó có nhiều trường hợp là do tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông thường gây tổn thương nặng, phức tạp và nguy cơ để lại nhiều di chứng cho trẻ em. Chính vì vậy, các gia đình cần cẩn thận trong việc di chuyển, đi lại, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, không lái xe khi đã uống bia rượu, đặc biệt là trong các dịp lễ tết, hội họp.”  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cứu chữa thành công bé gái bị đa chấn thương, đứt cuống thận sau tai nạn giao thông