Bệnh viện đầu tiên thành công với mô hình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Thảo Nguyên| 05/03/2018 12:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 4/3, Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã tổ chức Lễ kỷ niệm 22 năm ngày thành lập (6/3/1996-6/3/2018) và đón nhận Cờ Thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế.

GS Nguyễn Anh Trí - Nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Chủ tịch Hội đồng cố vấn chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho biết: Với mong muốn giúp người dân dễ dàng kiểm soát tình trạng bệnh, giảm được thời gian chờ đợi, đi lại khi kiểm tra, theo dõi sức khỏe... bệnh viện đã học hỏi và áp dụng mô hình lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà từ Nhật Bản. Sau 22 năm phát triển, Medlatec đã khẳng định thương hiệu và vươn xa trong khắp cả nước.

Từ chỗ chỉ có 3 cán bộ, đến nay Medlatec đã có gần 1.000 nhân viên và hàng ngàn cộng tác viên, là giáo sư, phó giáo sư, bác sĩ và chuyên gia đầu ngành.

Trong thời đại cách mạng 4.0, Melatec cũng luôn coi trọng ứng dụng công nghệ mới trong dịch vụ y tế như hệ thống quản lý sức khỏe trực tuyến iCNM ra đời năm 2016, giúp người bệnh lưu trữ, quản lý thông tin toàn bộ quá trình bệnh tật cá nhân, đặt lịch khám, tư vấn…

Bệnh viện đầu tiên thành công với mô hình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao tặng Cờ thi đua cho tập thể bệnh viện

"Đối với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, toàn bộ cán bộ đi lấy đều được trang bị phần mềm nhập liệu từ xa giúp dàng nhập liệu thông tin hành chính của khách hàng tại nơi lấy mẫu và chuyển thông tin ngay về trung tâm. Mẫu xét nghiệm được phân tích ngay khi chuyển về nên rút ngắn tối đa thời gian trả kết quả khách hàng”, GS Nguyễn Anh Trí chia sẻ.

Trong 5 năm (2013-2017), Medlatec đã phục vụ gần 3 triệu khách hàng, trong đó có 1,4 triệu khách hàng tại nhà, với 9,3 triệu mẫu xét nghiệm. Chỉ riêng trong năm 2017, bệnh viện đã phục vụ gần 1 triệu bệnh nhân, ngày cao điểm lên tới 5.000 bệnh nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã biểu dương, đánh giá cao những thành quả của Bệnh viện Medlatec đã đạt được trong thời gian qua.

Mô hình xét nghiệm, nhất là dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe tại nhà và trả kết quả xét nghiệm qua mạng cho kết quả nhanh, chính xác mà bệnh viện đang triển khai đã lấp vào khoảng trống mà nhiều bệnh viện công lập hiện chưa làm được. Qua đó góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân của mạng lưới y tế Việt Nam nói chung.

Nhằm tri ân khách hàng, Bệnh viện Medlatec đang miễn phí xét nghiệm men gan và đường máu từ ngày 6-18/3 khi đặt lịch khám qua mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện đầu tiên thành công với mô hình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà