Sức Khỏe

Bệnh viện Đa khoa Tuyên Hóa nỗ lực nâng cao sức khỏe của người dân

Thanh Lương 11/06/2024 - 18:14

Với định hướng và bước đi phù hợp, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Hóa (Quảng Bình) đã từng bước đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khỏe của người dân trong giai đoạn mới.

Chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Nằm trên địa bàn huyện miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng với định hướng và bước đi phù hợp, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Hóa (BVĐK Tuyên Hóa) đã từng bước làm chủ được nhiều kỹ thuật theo phân tuyến, trong đó có cả những kỹ thuật cao, hiện đại, chuyên sâu của tuyến trung ương trên hầu hết các chuyên khoa, tạo được thương hiệu, uy tín đối với bệnh nhân khi đến khám và điều trị.

1(3).jpg
Nhiều kỹ thuật cao như: Mỗ nội soi cắt amydan, nội soi cắt viêm ruột thừa và máy chụp CT 32 lát cắt được triển khai điều trị tại BVĐK Tuyên Hóa

Theo đó, BVĐK Tuyên Hóa đã triển khai kết nối và hội chẩn ca bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trên như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Trung ương Huế, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng nâng cao tay nghề.

2(4).jpg
Mổ nội soi tiêu hóa tại BKĐK Tuyên Hóa

Nổi bật là nhiều kỹ thuật cao đã được triển khai thành công tại bệnh viện như: nội soi cắt túi mật, nội soi điều trị thoát vị bẹn, nội soi ruột thừa viêm, hệ thống nội soi tiêu hóa có chức năng chuẩn đoán ung thư sớm; hệ thống xét nghiệm sinh hóa miễn dịch, vi sinh hiện đại..., và phương pháp chạy thận nhân tạo đang triển khai thực hiện.

3(1).jpg
Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa

Qua đó, từng bước bắt kịp trình độ chuyên môn một số kỹ thuật cao của bệnh viện tuyến trên, điều trị hiệu quả nhiều ca bệnh khó, hiểm nghèo, giảm bớt chi phí cho bệnh nhân, mang lại niềm tin yêu của người bệnh mỗi khi đến khám và điều trị.

Chú trọng áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số

Không chỉ chú trọng triển khai các tiến bộ, kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh, BVĐK Tuyên Hóa còn hướng đến phát triển dịch vụ khách hàng, mang đến cho bệnh nhân phong cách phục vụ thân thiện, hoàn hảo, chu đáo, tận tình.

4(1).jpg
Bệnh nhân đến khám mắt tại Bệnh viện

Theo đó, Bệnh viện đã chú trọng áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, tăng sự thuận lợi khi tiếp cận dịch vụ, giảm các thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của người bệnh như: thực hiện tiếp đón bệnh nhân bằng CCCD gắn chíp; ký số tự động và liên thông Giấy khám sức khỏe lái xe, Giấy chứng sinh, Giấy báo tử; ký số hoàn toàn các văn bản đi trên hệ thống quản lý văn bản và đang triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt...

5(1).jpg
Đội ngũ y, bác sỹ và điều dưỡng luôn mang đến cho bệnh nhân phong cách phục vụ thân thiện, hoàn hảo, chu đáo, tận tình.

Với quan điểm coi người bệnh là trung tâm và mong muốn người dân khi tới khám cảm nhận được sự thoải mái, thuận tiện khi sử dụng dịch vụ, Ban Giám đốc BVĐK Tuyên Hóa đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường, sắp xếp cảnh quan khoa học, đảm bảo đúng với tiêu chí “Xanh - sạch - đẹp”. Và tổ chức thực hiện hiệu quả 5S “Sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng” tại các khoa phòng và đổi mới phong cách thái độ phục vụ của các bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Cùng với đó, để tạo thuận lợi cho người dân, BVĐK Tuyên Hóa đã thực hiện đặt lịch hẹn khám chữa bệnh qua số điện thoại và qua trang web của bệnh viện. Theo đó, bệnh nhân đến khám tự bấm lấy số tự động, thông báo danh sách khám trên màn hình, gọi tên bằng hệ thống loa. Nhờ thế đã giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh, quản lý khám chữa bệnh ngày càng chặt chẽ và có tính khoa học hơn.

Tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân tăng lên rõ rệt

Nhiều năm qua, BVĐK Tuyên Hóa đã từng bước tiếp nhận chuyển giao và làm chủ nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu của tuyến trên để áp dụng tốt nhất vào công tác điều trị cho nhiều bệnh nhân. Cùng với đó là tuân thủ nghiêm túc các quy trình kỹ thuật và giám sát việc thực hiện để đảm bảo chất lượng điều trị.

6(1).jpg
Ngoài làm chủ các kỹ thuật hiện đại, BVĐK Tuyên Hóa cũng đặc biệt quan tâm thái độ và phong cách phục vụ bệnh nhân.

Nhờ thế, trong năm 2023, BVĐK Tuyên Hóa đã khám và điều trị cho 30.418 lượt bệnh nhân. Trong đó điều trị nội trú 10.120 lượt, đạt tỉ lệ 95 %, bệnh nhân điều trị ngoại trú 1.600 lượt vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Tỷ lệ hài lòng về điều trị nội và ngoại trú qua các cuộc khảo sát đã tăng lên rõ rệt. Cụ thể, nội trú đạt 99,7%, tỷ lệ hài lòng chung người bệnh ngoại trú đạt 99,4%.

Bác sĩ CKII Lâm Tuấn Phương, Giám đốc BVĐK Tuyên Hóa - cho biết: “Với phương châm mang đến các dịch vụ y tế chất lượng cao, an toàn, hiệu quả và thân thiện, bệnh viện đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện, nhằm đáp ứng và làm hài lòng mọi nhu cầu của người dân như; hoàn thiện mô hình Bệnh viện “thông minh- chuyên nghiệp- hiện đại”; ổn định và nâng thu nhập cho cán bộ, viên chức, người lao động, từng bước đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao cho nhân dân trong giai đoạn mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Tuyên Hóa nỗ lực nâng cao sức khỏe của người dân