Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ- Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy cho người dân khu vực Tây Bắc

Tiến An| 03/01/2019 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã khẳng định được vị trí, thương hiệu và uy tín trong ngành Y, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân trong tỉnh và khu vực Tây Bắc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ- Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy cho người dân khu vực Tây Bắc

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ được thành lập từ năm 1965 với tên gọi là Bệnh viện cán bộ. Từ năm 2006 đến nay, Bệnh viện được đổi tên thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh Phú Thọ, được xếp loại Bệnh viện hạng I với quy mô gần 2000 giường bệnh; tổng số cán bộ viên chức của Bệnh viện là hơn 1500 cán bộ, trong đó có hơn 420 bác sĩ.

Với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, bác sĩ có tay nghề, cán bộ bệnh viện làm việc với tinh thần không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; quan tâm, chú trọng phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngay từ năm 2009,  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã áp dụng thành công và được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001 - 2008. Theo đó, tất cả các khâu trong quy trình khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đều được chuẩn hóa, các quy chế chuyên môn trong thường trực cấp cứu, khám bệnh và chăm sóc bệnh nhân được thực hiện nghiêm túc. Bệnh viện có nơi tiếp đón bệnh nhân thông thoáng, biển hướng dẫn rõ ràng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ- Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy cho người dân khu vực Tây Bắc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo sở Y tế và Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, quan trọng nhất là làm hài lòng về chất lượng điều trị, xác định con người luôn là yếu tố then chốt trong mọi thành công, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã đưa công tác đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện.

Nhằm triển khai công tác này, Bệnh viện đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp. Năm 2017, Bệnh viện đã cử đi đào tạo 02 nghiên cứu sinh; 26 bác sỹ CKII; 34 thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa I; cử 21 điều dưỡng đi học điều dưỡng chuyên khoa I. Trong năm, Bệnh viện thu hút được 70 bác sỹ chính quy về công tác tại Bệnh viện, trong đó 06 bác sỹ loại giỏi, 01 bác sỹ CKI, 03 bác sỹ đã thi đỗ nội trú. Thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới tại Bệnh viện.

Thế mạnh hiện nay của Bệnh viện là phát triển mạnh các chuyên khoa mũi nhọn như ung bướu, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, đột qụy, hỗ trợ sinh sản, huyết học truyền máu, ghép thận, lọc máu - thận nhân tạo...

Để đạt được những thành công đó phải nói đến hiệu quả từ đề án Bệnh viện vệ tinh. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đang là Bệnh viện Vệ tinh của các bệnh viện trung ương bao gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện nội tiết Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Do đó, Bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ trong công tác đào tạo cán bộ, chuyển giao chuyên môn kỹ thuật từ các bệnh viện hạt nhân.

Đến nay, Bệnh viện đã thực hiện được 100% danh mục kỹ thuật loại I và khoảng 50% danh mục kỹ thuật loại đặc biệt, trang thiết bị của Bệnh viện ngày càng được đầu tư hiện đại và đồng bộ.

Cụ thể, Bệnh viện đã ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu như gây mê hồi sức, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật u não, phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật Tim hở, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi tiết niệu, nội soi chuẩn đoán, chuẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, ghép thận...

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ- Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy cho người dân khu vực Tây Bắc

Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đột quỵ não giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện St. Gre George London.

Tăng cường hợp tác quốc tế cũng đang là một bước tiến mới của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong công tác đào tạo và chuyển giao các kỹ thuật chuyên sâu góp phần vào việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa.

Bên cạnh đó, Bệnh viện không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới quản lý, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, quản lý, khám chữa bệnh theo mô hình bệnh viện thông minh.

Phát triển Bệnh viện theo định hướng Bệnh viện đa trung tâm kỹ thuật chuyên sâu. Với phương châm “Người bệnh là khách hàng,  Khách hàng là Ân nhân”. Có thể nói,  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh thành khu vực Tây Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ- Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy cho người dân khu vực Tây Bắc