Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - điểm hiến máu cố định mới cho những tấm lòng nhân ái

Nguyễn Cúc| 13/02/2020 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khu vực Bắc Từ Liêm nói riêng, TP Hà Nội nói chung sẽ có thêm một địa chỉ uy tín để những cá nhân, tập thể có lòng nhân ái chọn mặt gửi vàng, trao tặng những “giọt hồng” quý báu cứu người.

Ngày 12/02/2020, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trong việc xây dựng và phát triển điểm hiến máu cố định. Đây là một sự ghi nhận lớn của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương về những nỗ lực đóng góp vào chiến lược đảm bảo nguồn máu ổn định và an toàn của Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, đánh dấu một bước phát triển quan trọng của cơ sở chăm sóc sức khỏe chất lượng cao này.

Được biết, với điểm hiến máu cố định trên, BVĐK Phương Đông đặt mục tiêu mỗi năm tiếp nhận 3.500 đơn vị máu, mỗi ngày tiếp nhận từ 10 đơn vị máu toàn phần và 05 đơn vị tiểu cầu trở lên. 

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - điểm hiến máu cố định mới cho những tấm lòng nhân ái

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông trở thành điểm hiến máu cố định mới nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hà Nội là nơi tập trung nhiều bệnh viện tuyến trung ương, với lượng bệnh nhân không chỉ từ Thủ đô, mà còn ở khu vực phía Bắc và cả nước đổ về thăm khám. Chính vì vậy mà nhu cầu về tiếp máu là vô cùng lớn. Cũng bởi thực tế trên nên hoạt động hiến máu cứu người những năm qua tại Hà Nội tuy rất thành công và huy động được số lượt người đến hiến máu lớn, song lượng máu tiếp nhận được vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị. Vì vậy, việc Ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, sẽ đánh dấu sự ra đời của một điểm hiến máu cố định mới trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sự kiện trên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, người dân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và các vùng lân cận tham gia hiến máu tình nguyện, hiến máu nhắc lại thường xuyên, hiến tiểu cầu để giảm thiểu tình trạng khan hiếm máu hàng năm.

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - điểm hiến máu cố định mới cho những tấm lòng nhân ái

Hoạt động hiến máu tại BVĐK Phương Đông đã góp phần hỗ trợ công tác chữa bệnh, truyền máu của Viện Huyết học - Truyền máu TW dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Đối với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, việc trở thành một điểm hiến máu cố định cho nhân dân khu vực Hà Nội cũng là một hoạt động nhân đạo, góp phần vào chiến dịch vì sức khỏe cộng đồng mà bệnh viện đã và đang triển khai từ năm 2019 tới nay.

Hướng đi này cũng giúp hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh trong lĩnh vực huyết học và truyền máu của Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, thông qua những sự hỗ trợ quý báu về mặt chuyên môn từ Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương.

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - Tất cả vì sức khỏe cộng đồng

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông có địa chỉ tại số 9, Phố Viên, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Đặc biệt, bệnh viện có thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn sang trọng, với không gian xanh, sạch đáng mơ ước giữa lòng Hà Nội. Tất cả nhằm mang đến cho người bệnh một trải nghiệm thăm khám, điều trị sức khỏe thoải mái nhất, thư thái nhất, theo đúng phương châm mà lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đặt ra là “chữa cả tâm bệnh lẫn thân bệnh”.

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - điểm hiến máu cố định mới cho những tấm lòng nhân ái

Chiến dịch “Phương Đông vì sức khỏe cộng đồng” được BVĐK Phương Đông triển khai vô cùng thành công và hiệu quả trong năm 2019.

Từ năm 2019 tới nay, BVĐK Phương Đông đã triển khai chiến dịch “Phương Đông vì sức khỏe cộng đồng”, với các hoạt động thăm khám bệnh miễn phí, tặng quà, nâng cao ý thức phòng chống bệnh tật,...được triển khai rộng khắp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Với hoạt động hiến máu nhân đạo, BVĐK Phương Đông đã tổ chức sự kiện ngày hội hiến máu “Giọt hồng Phương Đông” vào tháng 12/2019. Sự kiện kết thúc tốt đẹp, thu về hàng trăm đơn vị máu, góp phần vào công tác chữa bệnh, truyền máu của Viện Huyết học - Truyền máu TW dịp cận Tết vừa qua.

Tôi đánh giá cao công tác vệ sinh khoa học sạch sẽ, khử khuẩn và hướng dẫn người tham dự hiến máu đeo khẩu trang đúng cách của BVĐK Phương Đông với những người đến hiến máu, vì giúp chúng tôi yên tâm hơn trong thời điểm dự phòng dịch - Chị Hồng Mơ, 34 tuổi, Cầu Diễn chia sẻ.

Cũng trong ngày 12/02/2020, ngày hội “Giọt hồng Phương Đông 2020” được tổ chức tại tòa nhà Intracom 2, số 33 Cầu Diễn, P. Phúc Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là chương trình hiến máu đầu tiên trong năm 2020, tổ chức vào thời điểm khan hiếm máu sau Tết giữa dịch bệnh Covid-19, thu hút hàng trăm người tham gia hiến máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - điểm hiến máu cố định mới cho những tấm lòng nhân ái