Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ: Nơi người bệnh muốn đến

Anh Đức| 12/12/2019 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là tuyến cao nhất của tỉnh Phú Thọ được xếp loại hạng I, ngay khi thành lập lãnh đạo Bệnh viện luôn xác định sứ mệnh, tầm nhìn là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh và khu vực Tây Bắc.

Tuyến đầu về chăm sóc sức khỏe

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được thành lập từ năm 1965 với tên gọi là Bệnh viện cán bộ, sau đó đến năm 2006 đổi tên thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ. Hiện nay, Bệnh viện có quy mô khoảng 2.000 giường bệnh, tổng số cán bộ viên chức 1.564 cán bộ, trong đó bác sĩ và dược sĩ đại học: 523 người, với tổng số 40 khoa, phòng, trung tâm. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 1.300 - 1.500 lượt người đến khám bệnh, nội trú từ 1.600 - 1.800 người. Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh ngày càng tăng.

Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ: Nơi người bệnh muốn đến

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là bệnh viện viện vệ tinh của các bệnh viện trung ương

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới, Bệnh viện đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp. Năm 2017, Bệnh viện đã cử đi đào tạo 2 nghiên cứu sinh; 26 bác sĩ CKII; 34 thạc sỹ, bác sĩ chuyên khoa I; cử 21 điều dưỡng đi học điều dưỡng chuyên khoa I. Trong năm, Bệnh viện thu hút được 70 bác sĩ chính quy về công tác tại Bệnh viện, trong đó 6 bác sĩ loại giỏi, 1 bác sĩ CKI, 03 bác sĩ đã thi đỗ nội trú. Thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới tại Bệnh viện.

Thế mạnh hiện nay của Bệnh viện là phát triển mạnh các chuyên khoa mũi nhọn như ung bướu, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, đột qụy, hỗ trợ sinh sản, huyết học truyền máu, ghép thận, lọc máu - thận nhân tạo...

Để đạt được những thành công đó phải nói đến hiệu quả từ đề án Bệnh viện vệ tinh. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đang là Bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện trung ương như Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện nội tiết Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Chính vì vậy, Bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ trong công tác đào tạo cán bộ, chuyển giao chuyên môn kỹ thuật từ các bệnh viện hạt nhân.

Đến nay, Bệnh viện đã thực hiện được 100% danh mục kỹ thuật loại I và 46% danh mục kỹ thuật loại đặc biệt, trang thiết bị của Bệnh viện ngày càng được đầu tư hiện đại và đồng bộ.

Cụ thể như Bệnh viện đã ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu như gây mê hồi sức, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật u não, phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật Tim hở, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi tiết niệu, nội soi chẩn đoán, chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, ghép thận... Đặc biệt, Từ tháng 2/2018, Bệnh viện chính thức triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư.

Chú trọng ứng dụng công nghệ mới

Đặc biệt, năm 2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư. Khi đưa hệ thống này vào sử dụng đã giúp các bác sĩ lựa chọn được phác đồ điều trị mới nhất, tiên tiến nhất, phù hợp nhất cho từng người bệnh ung thư, hiện tại đã có rất nhiều người bệnh sử dụng dịch vụ, trong đó có nhiều trường hợp bệnh nặng được cải thiện rõ rệt.

Với phương châm “Người bệnh là khách hàng, khách hàng là ân nhân”, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh thành khu vực Tây Bắc.

Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ: Nơi người bệnh muốn đến

 Bệnh viện đầu tư nhiều máy móc hiện đại vào công tác khám chữa bệnh

Mặt khác, nằm trong định hướng phát triển mô hình bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu, vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ còn khánh thành Trung tâm Sản Nhi trực thuộc Bệnh viện.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, nếu chỉ trông chờ vào nguồn vốn từ ngân sách nhà nước thì sẽ không đủ để mở rộng cơ sở y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Chính vì vậy, thời gian qua, nhiều chính sách khuyến khích xã hội hóa vào lĩnh vực y tế đã được ban hành, nhờ đó đã thu hút vốn đầu tư từ khu vực tư nhân, giúp mở rộng cơ sở y tế và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Những năm qua, chủ trương này đã được ngành y tế Phú Thọ tích cực triển khai theo tinh thần Nghị quyết 93/NQ-CP ngày 15/12/2014 của Chính phủ về một số cơ chế chính sách phát triển trong lĩnh vực y tế. Bệnh viện đã huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang sạch đẹp, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đồng bộ. Nhờ đó, chất lượng khám chữa bệnh và điều trị tại bệnh viện không ngừng được nâng cao đáp ứng được cơ bản nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân tỉnh Phú Thọ và khu vực.

Cùng với đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tập trung cải cách thủ tục hành chính, nâng cao y đức, đổi mới phong cách và áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều trị và chăm sóc người bệnh, góp phần giảm thời gian, chi phí khi người bệnh đến khám điều trị tại bệnh viện…

Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, hàng năm lãnh đạo Bệnh viện còn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho đội ngũ cán bộ y tế. Coi việc giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông là trách nhiệm của mình. Bệnh viện còn đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng cấp cứu kịp thời các trường hợp tai nạn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ: Nơi người bệnh muốn đến