Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Không ngừng đổi mới vì sức khỏe người dân

Hoàng Trường Giang| 23/01/2023 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mong muốn của người thầy thuốc không gì khác ngoài việc cứu chữa được nhiều bệnh nhân. Chính vì thế, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã không ngừng nâng cao trình độ, đưa hàng trăm kỹ thuật mới vào phác đồ điều trị, đem lại hi vọng sống cho những mảnh đời kém may mắn.

Kỹ thuật mới – hi vọng mới cho người bệnh

Với hơn 100 năm lịch sử, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông từng là cơ sở khám, chữa bệnh đầu ngành của tỉnh Hà Đông, tỉnh Hà Sơn Bình và tỉnh Hà Tây cũ. Tháng 8/2008, Bệnh viện chính thức được mang tên Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, thuộc Sở Y tế Hà Nội và trở thành một trong ba bệnh viện đa khoa hạng I của Thủ đô.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Không ngừng đổi mới vì sức khỏe người dân

Đại tướng Tô Lâm thăm người nhà điều trị nội trú tại khoa Ung bướu huyết học lâm sàng của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Từ đó tới nay, Bệnh viện không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Hiện, Bệnh viện đã có 57 bàn khám, trên 900 giường bệnh. Trung bình mỗi năm, thực hiện gần 400 nghìn lượt khám, điều trị nội trú 41 nghìn lượt, trên 10 nghìn ca phẫu thuật từ đơn giản đến phức tạp.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Đào Thiện Tiến chia sẻ: "Những khó khăn vẫn hiện hữu đòi hỏi bệnh viện cần hết sức nỗ lực, thay đổi, phát triển, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nhưng đâu đó chúng tôi vẫn có những khiếm khuyết, những điều khiến người bệnh chưa hài lòng. Tuy nhiên chúng tôi hiểu rằng, sứ mệnh lịch sử của bệnh viện đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe người dân. Tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện quyết tâm từng bước hoàn thiện, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để đi tới chuyên nghiệp, hiện đại, dẫn đầu, tôn chỉ của bệnh viện là “Sự hài lòng của người bệnh là uy tín của chúng tôi”.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Không ngừng đổi mới vì sức khỏe người dân

Máy Chụp CT 128 dãy được đưa vào phục vụ bệnh nhân.

Thời gian qua, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phát triển với mục tiêu lấy chất lượng phục vụ người bệnh làm trọng tâm, củng cố và đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, xây dựng các mũi nhọn chuyên sâu, đặc biệt là không ngừng đổi mới, đưa hàng loạt các kỹ thuật y tế tân tiến vào chữa trị cho bệnh nhân.

Có thể kể tới một số kỹ thuật mới được Bệnh viện Đa khoa Hà Đông áp dụng như: Phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng; Phẫu thuật thay khớp háng bán phần; Lọc máu liên tục cấp cứu; Lọc máu liên tục cấp cứu cho người bệnh sốc nhiễm khuẩn; Lọc máu liên tục cấp cứu cho người bệnh suy đa tạng; Lọc máu liên tục cấp cứu cho người bệnh viêm tụy cấp; Lọc máu thẩm tách liên tục cấp cứu; Lọc máu thẩm tách liên tục cấp cứu cho người bệnh sốc nhiễm; Lọc máu thẩm tách liên tục cấp cứu cho người bệnh suy đa tạng; Lọc máu thẩm tách liên tục cấp cứu cho người bệnh viêm tụy cấp; Coronavirus Real-time PCR; Nội soi xẻ cổ bàng quang điều trị xơ cứng cổ bàng quang.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Không ngừng đổi mới vì sức khỏe người dân

Bác sĩ CKII Đào Thiện Tiến hội chẩn thay lại khớp háng cùng các chuyên gia y tế người Pháp.

Các kỹ thuật lâm sàng, cận lâm sàng mới được triển khai cũng đã phát huy hiệu quả cao trong thực tiễn điều trị bệnh, mang đến ngày càng nhiều niềm vui cho bệnh nhân. Tiêu biểu như: Triển khai thành công điều trị tiêm xơ dị dạng tĩnh mạch đầu mặt cổ, tiêm xơ điều trị u bạch mạch vùng hàm mặt, cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn điều trị các rối loạn nhịp chậm, nội soi can thiệp gắp giun, dị vật ống tiêu hóa,  phẫu thuật nội soi đặt tấm lưới nhân tạo trước phúc mạc đường vào qua ổ bụng (TAPP), phẫu thuật kết hợp xương bằng K.Wire điều trị gãy trên lồi cầu xương cánh tay trên màn tăng sáng, thay khớp gối, điều trị u mềm lây bằng nạo thương tổn, cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn điều trị các rối loạn nhịp chậm, chụp cắt lớp vi tính 128 dãy, chụp CT cone beam, siêu âm tầm soát dị tật thai nhi, phác đồ điều trị ung thư hắc tố, phác đồ điều trị ung thư dạ dày, phác đồ điều trị ung thư đại tràng, kỹ thuật xét nghiệm BNP (B-type Natriuretic Peptid), Kỹ thuật xét nghiệm PCT (Procalcitonin), kỹ thuật xét nghiệm C-Peptide, Kỹ thuật xét nghiệm Ínulin, Kỹ thuật xét nghiệm Troponin (TnI) ...

Đặc biệt bệnh viện có nhiều ký kết hợp tác trong nước và quốc tế nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân với: Học viện Quân y, Học viện y học cổ truyền Việt nam…, Pháp, Trung Quốc, Nhật bản. Tháng 5/2022, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Đại học Y Quảng Tây (Trung Quốc) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về tăng cường hợp tác y tế. Qua đó, hai bên trao đổi, giao lưu học thuật, nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm khám chữa bệnh giữa các bệnh viện. Thời gian tới tiếp tục tăng cường trao đổi, hợp tác về đào tạo nhân lực, giao lưu học thuật, trao đổi kinh nghiệm phòng chống dịch trong đó có ứng dụng y học cổ truyền, từng bước tìm hiểu việc thúc đẩy hợp tác với các hình thức mới như khám chữa bệnh từ xa, hội chẩn hình ảnh trực tuyến... nhất là trong bối cảnh đại dịch vẫn diễn biến phức tạp ở hai nước và trên thế giới.

Sáng ngời y đức

Từ những đóng góp, cống hiến quan trọng cho công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội tặng nhiều Cờ thi đua. Trong hai năm qua, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông nhận được nhiều bằng khen, giấy khen như: Bằng khen Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Đại hội XIII của Đảng, Bằng khen Đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch COVID-19; Giấy khen Đã có thành tích về công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, Tập thể lao động tiên tiến,…

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Không ngừng đổi mới vì sức khỏe người dân

 Những niềm vui mới, hi vọng mới được tạo nên từ bàn tay của các y bác sĩ.

Nói về kế hoạch năm 2023, Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, Bệnh viện sẽ tiếp tục xây dựng danh mục, quy trình kỹ thuật mới trình Sở Y tế phê duyệt bổ sung để đưa vào triển khai các kỹ thuật mới tại bệnh viện. Đồng thời, nâng cao chất lượng thông qua cải cách hành chính đi đôi với thực hiện nghiêm chỉnh các quy chế chuyên môn; tiếp tục nâng cao công tác chuyên môn, đặc biệt là phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu.

Bệnh viện tích cực tham gia các hoạt động về quản lý chất lượng bệnh viện. Tăng cường công tác chăm sóc, tư vấn, phục vụ người bệnh; phát huy vai trò của cán bộ, nhân viên hết lòng phục vụ người bệnh.

“Chúng tôi sẽ tăng cường giám sát quản lý, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ một cách thuận tiện, minh bạch, nâng cao chất lượng dịch vụ xây dựng thương hiệu bệnh viện tạo niềm tin cho người bệnh. Tôi tin tưởng vào mục tiêu năm 2023 của bệnh viện sẽ đạt được kết quả viên mãn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chia sẻ.

Những gì đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang làm cho thấy y đức được tạo nên không chỉ từ tấm lòng với người bệnh mà còn cần sự nỗ lực không ngừng để nâng cao trình độ. Để Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thật sự trở thành điểm đến của sức khỏe, của hi vọng và niềm tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đa khoa Hà Đông: Không ngừng đổi mới vì sức khỏe người dân