Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi người bệnh, đình chỉ 2 cán bộ sau sự cố khoan nhầm chân

Chí Tâm| 19/06/2019 03:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin bệnh nhân bị gãy đốt sống nhưng lại bị khoan nhầm ở cẳng chân, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã có văn bản gửi Bộ Y tế thừa nhận đây là sự cố y khoa, ảnh hưởng đến an toàn người bệnh.

Trong báo cáo do GS.TS Nguyễn Văn Khôi - Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành bệnh viện ký gửi cho biết, bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh (30 tuổi, ngụ Hậu Giang) nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 12/6 với chẩn đoán của bệnh viện tuyến dưới là gãy đốt sống ngực D8 - dập tủy ngực.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đưa ra chẩn đoán bệnh nhân Thịnh bị “gãy xẹp thân đốt sống D8/Chấn thương do té cao, được nhập viện vào khoa Ngoại Thần kinh”. Tuy nhiên, trong lúc đang chờ vận chuyển người bệnh từ khoa Cấp cứu đến các khoa điều trị khác, bệnh nhân Thịnh bị nhầm lẫn với bệnh nhân L.V.L. (bị gãy kín 1/3 giữa đùi phải) nên đã bị khoan đinh vào vùng trước lồi củ xương chày phải.

Trong quá trình thực hiện thủ thuật xuyên đinh được 1/2 lồi củ trước xương chày phải, các bác sĩ phát hiện nhầm bệnh nhân. Ngay lập tức, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hội chẩn đánh giá tổn thương và xử trí chăm sóc tận tình cho người bệnh; gặp gỡ, xin lỗi, trấn an người bệnh và gia đình.

Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi người bệnh, đình chỉ 2 cán bộ sau sự cố khoan nhầm chân

Bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh bị khoan nhầm cẳng chân. Ảnh: KĐ.

“Đây là sự cố y khoa, ảnh hưởng đến an toàn người bệnh; bệnh viện quyết định tạm đình chỉ công việc đối với 2 cán bộ y tế liên quan trong thời gian chờ xem xét kỷ luật do vi phạm quy trình xác định người bệnh.

Đồng thời, bệnh viện tổ chức tập huấn lại các quy trình an toàn người bệnh cho khoa Cấp cứu và các khoa lâm sàng trong toàn bệnh viện”, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy báo cáo.

Hiện, người bệnh và gia đình đã đồng ý với việc xin lỗi của bệnh viện. Bệnh nhân cũng tin tưởng ở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị chấn thương gãy cột sống do ngã và chờ lành vết thương xuyên đinh nhầm.

Vết thương do xuyên đinh nhầm sẽ hồi phục trong khoảng 2 - 3 tháng, tiên lượng không ảnh hưởng đến chức năng vận động của người bệnh

Về viện phí điều trị trong thời gian nằm viện, theo hoàn cảnh, nguyện vọng của người bệnh và gia đình, bệnh viện sẽ lo liệu hỗ trợ. 

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, vào ngày 12/6 bệnh nhân Nguyễn Đức Thịnh được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Cà Mau đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Thịnh bị gãy đốt sống ngực D8 - dập tủy ngực.

Sau khi nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị gãy xẹp thân đốt sống D8 và tiến hành cho nhập vào khoa Ngoại thần kinh để điều trị thì sau đó đã xảy ra sự nhầm lẫn trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy xin lỗi người bệnh, đình chỉ 2 cán bộ sau sự cố khoan nhầm chân