Sức Khỏe

Bệnh viện Chợ Rẫy bị kẻ gian làm giả giấy nhập viện

Chí Tâm 01/04/2023 20:07

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa phát hiện một số đối tượng làm giả giấy nhập viện, giả mạo trang Facebook khoa thẩm mỹ của bệnh viện.

Ngày 1/4, ThS Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vừa phát hiện một trường hợp làm giả giấy nhập viện của bệnh viện.

giay-nhap-vien(1).jpeg
Tờ "giấy nhập viện" giả mạo Bệnh viện Chợ Rẫy mới bị phát hiện.

Theo đó, vào tối 30/3 một người thanh niên đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện, xuất trình "giấy nhập viện" của bệnh nhân mang tên Ngô Văn Hải (SN 1978, quê Cà Mau), với chẩn đoán chấn thương sọ não, đa chấn thương (Khoa Chỉnh hình). Mục đích nhờ hỗ trợ tìm kiếm thông tin bệnh nhân này.

Qua kiểm tra, đối chiếu những thông tin trên tờ giấy mà người thành niên này cung cấp, tờ giấy có đầy đủ con dấu và chữ ký của các Trưởng khoa chỉnh hình của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đặc biệt ở ô chữ ký của "Giám đốc bệnh viện" lại được một Trưởng khoa ký thay. 

"Chúng tôi nhận thấy đó là giấy giả mạo vì bệnh viện không có giấy nhập viện này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải kiểm tra nhưng không có bệnh nhân tên này. Sau khi kiểm tra thì người thanh niên này đã bỏ đi nhanh chóng", ông Hiển nói thêm.  

Về mục đích sử dụng giấy "nhập viện" giả, theo ông Hiển, vẫn chưa xác định được. Đơn vị cũng đã thông báo cho toàn thể nhân viên, nếu thấy trường hợp tương tự phải báo cáo ngay. 

Không chỉ giả mạo giấy nhập viện, trước đó ít ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục phát đi cảnh báo bị giả mạo trang fanpage liên quan đến lĩnh vực thẩm mỹ.

Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định chỉ có duy nhất một khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy (không viết tắt). Khoa hoạt động trong khuôn viên bệnh viện tại địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5. Các cơ sở thẩm mỹ có địa chỉ khác và những trang thông tin thẩm mỹ lấy tên Chợ Rẫy đều không liên quan đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo trường hợp người bệnh có nhu cầu tư vấn về thẩm mỹ hay xác thực thông tin cơ sở, có thể nhắn tin cho Fanpage Bệnh viện Chợ Rẫy (có tick xanh chính chủ) hoặc liên hệ qua số điện thoại 028.3855.4137, số nội bộ 2012 để được Khoa Tạo hình thẩm mỹ hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Chợ Rẫy bị kẻ gian làm giả giấy nhập viện