Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì ổ dịch làm ảnh hưởng đến TP Hà Nội

Duy Uyên| 30/03/2020 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 30/3, Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện Bạch Mai, GS Giáo sư Ngô Quý Châu, thay mặt tập thể cán bộ Bệnh viện Bạch Mai gửi lời xin lỗi vì ổ dịch tại bệnh viện đã làm ảnh hưởng lớn Hà Nội.

Sáng 30/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) của TP Hà Nội họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tại cuộc họp, thay mặt cho tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bạch Mai, Giáo sư-Tiến Sĩ Ngô Quý Châu, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, gửi lời xin lỗi đến Hà Nội vì "ổ dịch" tại Bệnh viện Bạch Mai đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của thành phố.

"Chúng tôi cũng rất cảm ơn sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ của lãnh đạo UBND TP, Sở Y tế, CDC Hà Nội và các quận huyện. Đặc biệt là UBND Đống Đa đã hết sức giúp đỡ Bệnh viện Bạch Mai" - GS Châu bày tỏ.

Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì ổ dịch làm ảnh hưởng đến TP Hà Nội

Giáo sư -Tiến Sĩ Ngô Quý Châu, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Theo GS Châu, ngay từ ngày 19/3, sau khi phát hiện ra các ca dương tính với bệnh Covid-19 đầu tiên là 2 điều dưỡng của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc bệnh viện, tại buổi họp tại Bộ Y tế chiều tối 20/3, có sự tham dự của lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai đã chính thức đề nghị Bộ Y tế và CDC Hà Nội vào hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai điều tra dịch tễ học và hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Vì vào thời điểm ấy, đơn vị vi sinh của Bệnh viện Bạch Mai cũng mới được cấp phép, số lượng còn rất hạn chế.

"Sau đó, một loạt các ca đã được phát hiện, chúng tôi cũng đã cố gắng lấy mẫu. Cho đến thời điểm này đã lấy được 7.300 mẫu, gần 7.000 mẫu đã âm tính. Còn khoảng 400 mẫu hiện đang làm tại labo của Bệnh viện Đại học Y, có thể trưa 30/3 có kết quả" - GS Châu cho biết.

Ngoài 2 nhân viên của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới và số nhân viên Công ty Trường Sinh, đến thời điểm này, tất cả các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có cả bản thân ông, đã âm tính.

Giáo sư Châu cho biết, vì có đến 15 nhân viên Công ty Trường Sinh dương tính với Covid -19 nên bệnh viện đã liên hệ với Công ty Vasco để chuyển thức ăn vào viện, Bệnh viện cũng cảm ơn Thành phố chỉ đạo việc điều chuyển hơn 600 người nhà bệnh nhân ra khu cách ly tập trung để giảm phần nào gánh nặng cho bệnh viện nhưng số người còn lại rất lớn, với gần 3.000 người.

Tuy nhiên GS Châu cho biết, Bệnh viện mong muốn Thành phố có phương án tiếp tế đồ ăn uống, có vùng đệm, giúp cho cán bộ, nhân viên y tế, để đảm bảo sức khỏe chăm sóc bệnh nhân.

Đề xuất lấy một khách sạn làm nơi cách ly để các y bác sỹ cách ly, nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe, GS Châu nói thêm: "Chúng tôi đề xuất Thành phố xem xét việc các y bác sỹ đã có xét nghiệm âm tính với Covid -19 được đi làm để chăm sóc, chữa trị phục vụ bệnh nhân".

Về việc này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao quận Đống Đa, Hai Bà Trưng cấp phép để các đơn vị cung ứng thực phẩm được vào Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như các biện pháp phòng dịch.

Với các đề xuất khác, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ: "Thành phố đang quyết liệt chống dịch, đơn vị nào cũng phải theo quy định chung".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì ổ dịch làm ảnh hưởng đến TP Hà Nội