Bệnh viện 108 lên tiếng vụ phiếu chỉ định "siêu âm thai nhi" cho cụ ông 85 tuổi

Thảo Nguyên| 15/08/2018 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/8, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã thông tin chính thức về phiếu chỉ định siêu âm thai nhi cho cụ ông 85 tuổi của bệnh viện này phát ra ngày 8/8 đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo đó, những ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh phiếu yêu cầu siêu âm của nam bệnh nhân Trần Tiến L. (85 tuổi) đến khám bệnh tại phòng khám tiết niệu, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 vào ngày 8/8/2018. Do sơ xuất, trong phiếu yêu cầu siêu âm, phần yêu cầu xét nghiệm, đã ghi: “Siêu âm Doppler thai nhi (thai, nhau thai, dây rốn, động mạch tử cung)”.

Phiếu siêu âm này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và nhiều bình luận cho rằng bác sĩ cẩu thả.

Bệnh viện 108 lên tiếng vụ phiếu chỉ định

Phiếu chỉ định siêu âm thai nhi cho cụ ông được lan truyền trên mạng xã hội

Về vấn đề này, theo Bệnh viện Trung ương quân đội 108, qua rà soát lại quy trình khám bệnh cho thấy bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa tiết niệu của bệnh viện đã chỉ định siêu âm tiền liệt tuyến cho bệnh nhân Trần Tiến L. Tuy nhiên, do danh mục siêu âm của bệnh viện có 73 danh mục và mục siêu âm Doppler thai nhi ngay cạnh mục siêu âm tiền liệt tuyến, vì vậy đã lựa chọn nhầm xét nghiệm này và in phiếu chỉ định siêu âm cho bệnh nhân L.

“Đây chỉ là phiếu yêu cầu siêu âm và ngay khi phát hiện sai sót, bác sĩ khám bệnh đã lập tức cho in lại phiếu siêu âm tiền liệt tuyến, đồng thời bác sĩ đã xin lỗi gia đình về sơ suất này. Gia đình cũng hoàn toàn đồng ý với giải thích của bác sĩ. Việc này cũng không gây ảnh hưởng gì đến kết quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân”, đại diện Bệnh viện 108 nói.

Sau sự việc trên, Bệnh viện 108 đã rà soát lại quy trình khám chữa bệnh và đã phê bình, xử phạt đối với các nhân viên có liên quan theo quy chế khen thưởng xử phạt của bệnh viện. Đồng thời, rút kinh nghiệm toàn bệnh viện để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện 108 lên tiếng vụ phiếu chỉ định "siêu âm thai nhi" cho cụ ông 85 tuổi