Sức Khỏe

Bệnh nhi đầu tiên được can thiệp tim bào thai đã xuất viện

Kim Sáng 20/02/2024 - 10:49

Bệnh nhi đầu tiên tại Việt Nam được can thiệp thông tim bào thai đã xuất viện trong sự vui mừng của gia đình và các y bác sĩ.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết, ngày 18/2, bệnh nhi đầu tiên với dị tật không lỗ van động mạch phổi được can thiệp thông tim trong bào thai tại Bệnh viện Từ Dũ và chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị ngay sau sanh đã được xuất viện trong sự vui mừng của gia đình cùng toàn thể lãnh đạo, nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Theo đó, sau khi được chuyển từ Bệnh viện Từ Dũ vào ngày 30/1, bệnh nhi được theo dõi sát bởi đội ngũ nhân viên y tế Khoa Sơ Sinh 2 và Khoa Tim Mạch của Bệnh viện Nhi Đồng 1.

thong-van-tim-bam-sinh-1-17083502152691735721369.jpg
Bệnh nhi đầu tiên ở Việt Nam được can thiệp tim bào thai đã xuất viện vào ngày 18/2. Ảnh: BVCC.

Bé được tiến hành nong van động mạch phổi một lần và không cần đặt stent ống động mạch như những trường hợp mắc tật tim bẩm sinh tương tự mà không được can thiệp sớm trong bào thai.

Sau thủ thuật, bé tiếp tục được theo dõi tình trạng huyết động, không thở oxy và dinh dưỡng hoàn toàn bằng đường miệng.

Vào ngày mùng 1 Tết, bé đã bú mẹ trực tiếp lần đầu tiên và được chuyển ra phòng ngoài nằm cùng mẹ cho tới khi xuất viện.

Sau xuất viện, bé được hẹn tái khám sau 1 tuần để đánh giá lại diễn tiến, tình trạng tim mạch và có kế hoạch điều trị cụ thể tiếp theo cho bé.

Toàn bộ chi phí điều trị cho bé gần 100 triệu đồng đã được BHYT và Bệnh viện Nhi Đồng 1 hỗ trợ thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhi đầu tiên được can thiệp tim bào thai đã xuất viện