Bệnh nhân phi công người Anh xuất viện, cảm ơn Việt Nam

Chí Tâm| 11/07/2020 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, nam bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19 - phi công người Anh đã được cấp giấy chứng nhận khỏi bệnh và được xuất viện sau khi điều trị khỏi hoàn toàn.

Ngày 11/7, Bộ Y tế và Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức xuất viện cho bệnh nhân 91 (43 tuổi, nam phi công quốc tịch Anh) sau 115 ngày điều trị đầy gian nan, với nhiều tình huống phức tạp và nguy kịch nhất trong số các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Tham dự sự kiện có đại diện các cơ quan Bộ Y tế, Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM, các bệnh viện, đoàn bay phục vụ công tác đưa bệnh nhân 91 trở về quê nhà.

Bệnh nhân phi công người Anh xuất viện, cảm ơn Việt Nam

Bệnh nhân (áo xanh) chụp ảnh kỷ niệm với Cục trưởng Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, đại diện Tổng Lãnh sự quán Anh, trước khi ra viện ngày 11/7. Ảnh: BVCC

Khi xuất viện, bệnh nhân 91 được Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy xuất viện và chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2. Lãnh đạo Bệnh viện đã chia sẻ lại quá trình điều trị cho bệnh nhân 91, với sự huy động tổng lực, phối hợp liên bệnh viện, các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam, thực hiện 6 lần hội chẩn cấp quốc gia.

Các y, bác sĩ Việt Nam đã nỗ lực cao nhất, với tinh thần trách nhiệm cứu người và trách nhiệm quốc tế, tình hữu nghị Việt Nam - Vương Quốc Anh để điều trị cho bệnh nhân 91 và đã đạt kết quả thành công, nhận được nhiều sự khen ngợi ở trong nước và quốc tế. 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19) đánh giá, thành công của ca bệnh 91 là minh chứng cho sự đoàn kết, tập trung trí tuệ, tâm sức của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam.

Trong hơn 100 ngày điều trị vừa qua, ở mỗi một giai đoạn các y bác sĩ đã đưa ra những giải pháp mới phù hợp với diễn tiến sức khỏe bệnh nhân. Và điều đáng mừng, những giải pháp này đã mang lại hiệu quả vô cùng tốt khi giờ đây bệnh nhân 91 đã khỏe mạnh, được xuất viện, trở về quê nhà.

Theo kế hoạch, 17h ngày 11/7, bệnh nhân 91 rời khỏi Bệnh viện Chợ Rẫy, di chuyển ra Hà Nội và đến 23h ngày 11/7 sẽ trở về Vương quốc Anh trên máy bay Boieng 787 – máy bay hiện đại nhất của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline).

Một bác sĩ và một điều dưỡng thuộc Phòng khám Family đi cùng bệnh nhân về Anh để theo dõi, kịp thời chăm sóc sức khỏe.

"Phòng khám Family nằm dưới sự quản lý của Bộ Y tế. Quan điểm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam là phải chuyển viện bệnh nhân an toàn. Chúng tôi hy vọng phòng khám sẽ hoàn thành nhiệm vụ, đưa phi công về nước an toàn", ông Khuê nói.

Ông Ian Gibbons - Tổng Lãnh sự Anh tại TP.HCM bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo Bộ Y tế, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM  trong nỗ lực cứu sống công dân Anh là bệnh nhân 91. Đồng thời cảm ơn Chính phủ, Bộ Y tế, các ban, ngành, đội ngũ y bác sĩ Việt Nam đã điều trị, chăm sóc tận tình không chỉ cho bệnh nhân 91 mà còn cho cả các công dân Anh khác mắc Covid-19 cũng như công dân Anh tại các khu cách ly.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân phi công người Anh xuất viện, cảm ơn Việt Nam