Bệnh nhân phi công hồi phục phổi, có thể ngồi máy bay về nước

Chí Tâm| 20/06/2020 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 3 tháng nằm viện điều trị Covid-19, phi công người Anh (bệnh nhân 91) đã đủ điều kiện xuất viện, có nguyện vọng về nước.

Ngày 20/6, thông tin về tình hình sức khỏe của phi công người Anh, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, hiện bệnh nhân tự thở khí phòng, tự ho khạc đàm qua miệng, giao tiếp tốt bằng lời nói.

Bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, tuy nhiên, trong quá trình hồi phục vẫn có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Bệnh nhân phi công hồi phục phổi, có thể ngồi máy bay về nước

Bệnh nhân Covid-19 số 91 - phi công người Anh có thể ngồi xe lăn lên máy bay về nước

Theo Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân 91 có thể xuất viện và với nguyện vọng của bệnh nhân mong sớm được về nước, bệnh viện đã đề nghị Bộ Y tế sớm có giải pháp cho bệnh nhân về Scotland để tránh nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện (sức đề kháng kém, tổn thương phổi).

Hiện bệnh nhân tỉnh, có thể ngồi xe lăn nên có thể mua vé ngồi hạng thương gia kèm theo nhân viên y tế hộ tống, chi phí không nhiều.

Nam phi công người Anh nhập viện ngày 17/3. Đến nay, ông đã trải qua hơn 94 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM (66 ngày) và Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM (28 ngày). Bệnh nhân từng có nhiều thời điểm nguy kịch, phải can thiệp ECMO, lọc máu, thở máy, tràn khí màng phổi...

Sau khi điều trị khỏi Covid-19, bệnh nhân được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy và có nhiều diễn tiến tích cực. Đến nay, phổi bệnh nhân gần như hồi phục trên 90%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân phi công hồi phục phổi, có thể ngồi máy bay về nước