Bệnh nhân nhiễm siêu biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam ra viện

Thảo Nguyên| 02/01/2022 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/1, sau gần 2 tuần cách ly, theo dõi giám sát chặt chẽ và điều trị tại Bệnh viện 108, ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam đã được ra viện.

Ngày 2/1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, sau thời gian cách ly, theo dõi giám sát chặt chẽ và điều trị, bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam đã ra viện.

sanbay.jpeg
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa

"Sau 2 tuần theo dõi sức khỏe, bệnh nhân K.V.H.M. không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, sinh hoạt bình thường và được xét nghiệm âm tính lần cuối ngày 1/1. Hôm nay, bệnh nhân đủ điều kiện ra viện theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế", Bệnh viện 108 thông tin.

Sau khi ra viện, bệnh viện tiếp tục phối hợp với gia đình theo dõi và quản lý sức khỏe của bệnh nhân tại gia đình và đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Đồng thời bệnh viện khuyến cáo người dân nên tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, thực hiện "5K + tiêm vaccine”, đặc biệt lưu ý đối với nhóm nguy cơ cao như người cao tuổi, có bệnh lý nền…

Trước đó, ngày 19/12, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận một trường hợp là hành khách trên chuyến bay QH9028 từ Anh Quốc về Việt Nam. Khi về đến sân bay Nội Bài (tối ngày 19/12), hành khách có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hành khách sau đó được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly cho ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và được cách ly tại phòng riêng tại khu vực nhà lưu trú.

Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành giải trình tự gene, khẳng định bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron ghi nhận tại nước ta.

Đến chiều 1/1, Việt Nam đã phát hiện tổng cộng 20 ca nhiễm biến thể Omicron. Tình hình sức khoẻ của những ca dương tính này diễn biến bình thường. Một số ca đã âm tính trở lại từ 1-2 lần. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân nhiễm siêu biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam ra viện