Bệnh nhân Ebola bỏ trốn vì khu cách ly ở Liberia bị tấn công

Thu Trang (CNN)| 18/08/2014 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân nhiễm bệnh Ebola ở Monrovia, Liberia đã bỏ trốn trong sự sợ hãi vì bị những kẻ khủng bố tấn công vào các khu cách ly.

"Tất cả bệnh nhân bị bệnh Ebola đã bỏ trốn tại một số cơ sở chăm sóc sức khỏe ở Monrovia, Liberia" Sam Collins, cảnh sát viên quốc gia cho biết.

Những kẻ tấn công đã đánh cắp nệm, trang biết bị nhưng không làm ai bị thương trong vụ việc, đồng thời chúng đã giúp những bệnh nhân Ebola ở khu cách ly trốn thoát. "Những kẻ tấn công đã sử dụng vũ khí nhưng không phải cầm súng", theo Collins. Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa hiểu rõ nguyên nhân, tại sao những kẻ tấn công lại thực hiện hành vi đó của mình.

Kể từ khi dịch bệnh Ebola được tuyên bố trong Guinea tháng ba, bệnh đã lây lan sang Sierra Leone, Liberia và Nigeria. Ebola có thể lây lan bằng cách tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh và chất dịch cơ thể như máu, nước bọt, nước tiểu và các chất tiết khác.

"Hiện nay, trong số các quốc gia nhiễm virus 'tử thần' này đã có 712 người đã chết vì Ebola và 1.310 người ở Liberia xác nhận bị nhiễm virus", Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo.

Tolbert Nyenswah, trợ lý Bộ trưởng Bộ y tế Liberia, nói với CNN vào thứ Sáu: "Có 154 người dân ở các quốc gia đã chết vì Ebola. Có rất nhiều trường hợp, bệnh nhân được nghi ngờ có bệnh, nhưng thông tin đó chưa được xác nhận".

Tuần trước, chính phủ Liberia cho biết rằng các mẫu thuốc ZMapp, một loại thuốc thử nghiệm được sử dụng để điều trị hai nhân viên y tế của Mỹ ở Atlanta, Georgia, sẽ được gửi đến Liberia để điều trị các bác sĩ, những người đã nhiễm virus.

Thuốc đến và đã được trao cho ba bác sĩ, Nyenswah nói với CNN. Ông nói chính phủ Liberia đang đàm phán để cố gắng có được thuốc nhiều lơn.

Đất nước này đã yêu cầu loại thuốc này từ Nhà Trắng cũng như Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ và đã được Mỹ chấp thuận.

Tuy nhiên với tình hình người bệnh ebola bỏ trốn khỏi khu cách ly thì nguy cơ nhiễm virus Ebola ở những người đang sinh sống tại Liberia càng cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân Ebola bỏ trốn vì khu cách ly ở Liberia bị tấn công